Hết con đến chị dâu của Chủ tịch Thép Pomina muốn thoái hàng triệu cổ phiếu POM

Một loạt người thân của Chủ tịch HĐQT Thép Pomina đăng ký giảm tỷ lệ sở hữu tại Công ty khi thị giá POM hết chuỗi tăng nóng.
 
Bà Phạm Thanh Nghị - chị dâu của ông Đỗ Xuân Chiểu - Chủ tịch HĐQT CTCP Thép Pomina (POM) đã đăng ký bán ra 5 triệu cổ phiếu POM nhằm cơ cấu danh mục đầu tư cá nhân.
Thông báo thoái vốn được đưa ra trong ngày thị trường chứng khoán giảm sâu, theo công bố giao dịch này dự kiến được thực hiện từ ngày 22/1-20/2.
Het con den chi dau cua Chu tich Thep Pomina muon thoai hang trieu co phieu POM
 Người thân Chủ tịch POM lần lượt thoái vốn khỏi Công ty.
Trong phiên sáng 20/1, cổ phiếu POM đang giao dịch quanh mức 12.600 đồng/cp, giảm 5,6% so với giá tham chiếu, có lúc cổ phiếu này chạm sàn ở mức 12.450 đồng/cp khi thị trường rơi tự do.
Cổ phiếu POM có thời gian tăng trưởng nhanh chóng vào tháng 11-12/2020, từ mức giá 5.350 đồng/cp lên mức đỉnh điểm 14.650 đồng/cp.
Ước tính theo giá hiện tại, bà Phạm Thanh Nghị có thể thu về hơn 65 tỷ đồng từ thương vụ này và không còn là cổ đông tại POM.
Trước đó, hai người con của Chủ tịch Chiểu đều đăng ký thoái sạch vốn như con trai Đỗ Đức Chung thông báo bán ra toàn bộ 478.122 cổ phiếu POM của Thép Pomina, tương đương 0,17% vốn, giao dịch này được thực hiện theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh, thời gian dự kiến từ ngày 6/1-4/2.
Cũng trong khoảng thời gian trên, bà Đỗ Diệu Huyền - con ông Chiểu cũng đăng ký bán hết 849.097 cổ phiếu POM, tỷ lệ 0,3% theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN