Hé lộ danh tính ông chủ Grand Plaza Hotel có nhân viên đuổi dân trú mưa

Sự việc đuổi người trú mưa của nhân viên khách sạn 5 sao Grand Plaza Hotel được cho là hành động vô cảm, vô nhân đạo, lạnh lùng mất nhân tính đáng bị lên án. Nhiều người thắc mắc danh tính ông chủ khách sạn này là ai, tại sao để nhân viên hành xử như vậy?
Ông chủ khách sạn 5 sao Grand Plaza dát đầy vàng là ai?
Như  đã đưa tin, chiều tối ngày 29/8, Hà Nội xuất hiện cơ mưa dông lớn kéo theo gió lốc giật mạnh, nhiều cây cối bị gãy đổ ra đường, thậm chí đè người đi đường thiệt mạng. Trong tình cảnh nguy hiểm ấy, nhiều người di chuyển trên đường Trần Duy Hưng đã phải trú tạm vào sảnh khách sạn 5 sao Grand Plaza Hotel địa chỉ số 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội để tránh những tai họa.
Tuy nhiên, nhân viên của khách sạn 5 sao Grand Plaza lại có thái độ hành xử vô cảm, thô lỗ khi nhất quyết đuổi bằng được những người đang trú mưa ra khỏi sảnh Grand Plaza Hotel, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.
Mời độc giả xem video: Nhân viên bảo vệ khách sạn Grand Plaza Hà Nội đuổi người trú mưa gây phẫn nộ dư luận:
 
Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ lên mạng xã hội khiến dư luận rất bức xúc, fanpage và đánh giá trên Google của khách sạn 5 sao Grand Plaza Hotel đã nhận "cơn mưa" 1 sao từ phía cộng đồng mạng.
Nhiều người cho rằng, cách hành xử của nhân viên khách sạn dát vàngGrand Plaza Hotel là vô cảm, vô nhân đạo, lạnh lùng mất nhân tính đáng bị lên án. Cùng với đó là những câu hỏi được đặt ra: Hành động đuổi người trú mưa là nam nhân viên đã tự ý làm hay thực hiện theo chỉ đạo cấp trên?. Ông chủ khách sạn này là người như thế nào, từng có lùm xùm nào tương tự Grand Plaza Hotel hay chưa?
He lo
Ông Lee Dae Bong, Chủ tịch Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc).
Theo tìm hiểu của PV, khách sạn 5 sao Grand Plaza nằm trong tổ hợp Trung tâm thương mại - Khách sạn cao cấp Grand Plaza, gồm 2 tòa tháp cao 30 tầng.
Khách sạn này do Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn này là ông Lee Dae Bong (Chủ tịch).
Hanoi Plaza Hotel có tổng diện tích là 168.000m2, 618 phòng nghỉ và số vốn đầu tư thực tế vượt quá gần gấp đôi con số ban đầu là 160 triệu USD. Khách sạn này cung cấp khoảng từ 50.000 đến 60.000m2 văn phòng, trung tâm thương mại tiện nghi và hiện đại hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt đây là khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội. Từ ngoài sảnh đến trần hành lang, những cột trụ cao hay các họa tiết trang trí đều được dát những lá thép vàng mỏng tinh sảo…
He lo
Hiện sự việc nhân viên khách sạn dát vàng Grand Plaza đuổi người trú mưa ở Hà Nội vẫn đang là "tâm điểm nóng" của dư luận. 
He lo
Khách sạn dát vàng Grand Plaza đang mất điểm nghiêm trọng.
Những tai tiếng của “đại gia” Hàn Quốc Charmvit ở Việt Nam
Tại Việt Nam, Tập đoàn Charmvit được biết đến là một nhà đầu tư nước ngoài có số má khi triển khai loạt dự án đình đám. Tuy vậy, “đại gia” Hàn Quốc Charmvit cũng vướng phải không ít những dự án đầy tai tiếng ở Việt Nam.
Minh chứng là vụ Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) - khách hàng của Charmvit - tố Charmvit đã cắt điện toàn bộ 5 tầng tòa nhà chỉ sau khoảng 10 phút gửi thông báo. Do vậy, nên nhân viên của IDJ đã xuống sảnh thang máy phản đối Charmvit, rồi bị bảo vệ tòa nhà hành hung tại tầng 1 tòa nhà hôm 13/3/2019.
Mời độc giả cùng xem video bảo vệ Charmvit Tower xô xát với cán bộ, nhân viên IDJ:
 
Charmvit còn bị IDJ tố có hành vi chiếm dụng trái phép phần diện tích mà IDJ đã mua, tự ý sử dụng mà không được phép của IDJ. Hay Charmvit tự ý khóa cửa lối đi lại và chiếm dụng trái phép phần diện tích kinh doanh thương mại thuộc quyền sử dụng hợp pháp của IDJ. Đặc biệt, Charmvit không hỗ trợ khách hàng, không ủy quyền cho IDJ để làm việc với các cơ quan chức năng, hoàn tất thủ tục PCCC gây ảnh hưởng, đe dọa tới tính mạng hàng nghìn người đang làm việc trong tòa nhà, thiệt hại hàng trăm tỷ cho doanh nghiệp.
He lo
 Từ ngày 13-15/3/2019, các cán bộ nhân viên IDJ ngồi ở sảnh tòa nhà Charmvit Tower yêu cầu phía Charmvit thực hiện đúng dịch vụ và xin lỗi công khai về việc bảo vệ đánh người. 
IDJ còn “tố” Charmvit thu phí IDJ chất lượng hạng A, với mức phí dịch vụ lên tới 6,05 USD/m2 nhưng cung cấp dịch vụ chất lượng kém, ví dụ như: Nhà vệ sinh bẩn không bao giờ dọn dẹp, thang máy không sửa chữa bảo trì, đèn điện không thay thế sửa chữa… Khi khách hàng phản ánh về chất lượng dịch vụ thì Charmvit ngang nhiên cho người đàn áp cán bộ nhân viên IDJ và các khách hàng.
Mặc dù sau sự cố trên giữa hai bên đã có những buổi đối thoại và thương lượng nhưng kết quả không mấy khả quan.
Một trong những dự án tai tiếng khác do Tập đoàn Charmvit làm chủ đầu tư cũng có nhiều sai phạm là dự án sân golf Phượng Hoàng 54 lỗ (tỉnh Hòa Bình).
Năm 2017, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã vào cuộc thanh tra và ban hành kết luận thanh tra số 3118 KL-TTCP. Kết luận thanh tra đã chỉ ra nhiều sai phạm của dự án trên, cùng trách nhiệm lớn thuộc về tỉnh Hòa Bình. Theo Thanh tra Chính phủ, dự án không nằm trong quy hoạch sử dụng đất nào được phê duyệt từ năm 2001- 2020, cũng như chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2020, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2198/QĐ - TTg ngày 3/12/2010.
Ngoài việc tỉnh Hòa Bình cho thuê đất triển khai dự án “siêu rẻ”, TTCP còn chỉ ra việc xây dựng công trình sân golf, nhà điều hành, khách sạn 3 tầng, các công trình phụ trợ khác không có giấy phép xây dựng, không có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, vi phạm Luật Xây dựng 2003.
Dù dính phải nhiều tai tiếng khi đầu tư các dự án, nhưng mới đây “đại gia” Hàn Quốc Charmvit tiếp tục chuẩn bị đầu tư xây dựng dự án trường đua ngựa tại huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội), với vốn đầu tư dự kiến là 500 triệu USD.
Báo chí dẫn lời ông Lee Dae Bong cho biết, đến thời điểm này, các điều kiện cần thiết cho dự án đã được Tập đoàn Charmvit chuẩn bị chu đáo, nên mong muốn Việt Nam và thành phố Hà Nội tạo điều kiện tốt nhất để dự án sớm được triển khai.
Khánh Hoài (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN