HDBank phát hành 165 triệu USD trái phiếu chuyển đổi cho các định chế tài chính quốc tế

HDBank sẽ triển khai phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 165 triệu USD cho International Finance Corporation (IFC), German Investment Corporation (DEG) và LeapFrog Investments.
Theo phương án được ĐHCĐ thông qua, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank, HoSE: HDB) sẽ phát hành cho nhóm các nhà đầu tư bao gồm International Finance Corporation (IFC) - thành viên của Ngân hàng Thế giới, DEG - Deutsche Investitions- und Entwicklungsgesellschaft mbH thuộc ngân hàng kiến thiết Đức (KfW) và quỹ đầu tư quốc tế LeapFrog Investments.
HDBank phat hanh 165 trieu USD trai phieu chuyen doi cho cac dinh che tai chinh quoc te
 
Tổng khối lượng trái phiếu phát hành đợt này là 165 triệu USD, với kỳ hạn 5 năm 1 ngày và có thể chuyển đổi 1 năm sau khi phát hành. HDB không tiết lộ lãi suất cho lượng CB này.
Nhà đầu tư có thể chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu phổ thông theo các điều khoản, điều kiện của trái phiếu và quy định có liên quan. Giá chuyển đổi dự kiến trên 43.000 đồng/cp trước khi có pha loãng do cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 100: 25 vào tháng 8/2021. Do đó, giá chuyển đổi là 34.400 đồng/cp sau khi điều chỉnh cho cổ tức bằng cổ phiếu.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN