HDBank chuẩn bị phát hành 20 triệu cổ phiếu ESOP giá 10.000 đồng

Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 3 năm kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành. 
Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank, HDB) vừa thông báo phát hành 20 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn dành cho người lao động (ESOP) với giá 10.000 đồng/cp, chiếm tỷ lệ 1,004% số cổ phiếu đang lưu hành. Thời gian nhận tiền mua cổ phiếu từ 24/12/2021 - 5/1/2022.
Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 3 năm kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành. CBNV không được chuyển nhượng quyền nhận cổ phiếu cho bên thứ 3 và các quyền lợi nếu có phát sinh từ cổ phiếu đã phát hành cho CNBV sẽ không bị hạn chế.
HDBank chuan bi phat hanh 20 trieu co phieu ESOP gia 10.000 dong
 
Việc phát hành cổ phiếu ESOP nhằm ghi nhận sự đóng góp của cán bộ nhân viên (CBNV) trong quá trình hoạt động kinh doanh, đem lại doanh thu và lợi nhuận vượt so với kế hoạch của ngân hàng, đồng thời tiếp tục khuyến khích để tại động lực cho CBNV trong thời gian tới.
Mới đây, HDBank cũng công bố phát hành trái phiếu quốc tế tăng vốn chủ sở hữu cấp 2 cho IFC (thành viên của Ngân hàng Thế giới) và các định chế tài chính quốc tế.
Theo phương án được ĐHĐCĐ thông qua, HDBank sẽ phát hành cho nhóm các nhà đầu tư bao gồm IFC, DEG (Ngân hàng kiến thiết Đức KfW) và Quỹ đầu tư quốc tế LeapFrog Investments.
Tổng khối lượng trái phiếu phát hành đợt này là 165 triệu USD, với kỳ hạn 5 năm 1 ngày. Nhà đầu tư có thể chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu phổ thông theo các điều khoản, điều kiện của trái phiếu và quy định có liên quan. Giá chuyển đổi dự kiến trên 43.000 đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN