Hàng loạt cổ phiếu 'họ Gelex' bị bán tháo, nhiều mã nằm sàn

Làn sóng bán tháo ập đến nhóm cổ phiếu thuộc "họ Gelex” giữa lúc tâm lý nhà đầu bất ổn vì những thông tin tiêu cực gần đây.
Ngày 08/04, hàng loạt cổ phiếu cổ phiếu thuộc "họ Gelex” nằm sàn hoặc cận sàn trong phiên mà VN-Index “bốc hơi” 20 điểm.
Trên thực tế, cổ phiếu "họ Gelex” đã bắt đầu bị xả mạnh từ đầu tuần này khi những thông tin tiêu cực liên quan tới “thao túng thị trường” và Tân Hoàng Minh bắt đầu nổi lên. So với đầu tuần (ngày 04/04), cổ phiếu GEX giảm 17%, VGC sụt 19%, IDC lao dốc 20%, VIX giảm 16% và PXL lao dốc hơn 21%.

Hang loat co phieu 'ho Gelex' bi ban thao, nhieu ma nam san

Hang loat co phieu 'ho Gelex' bi ban thao, nhieu ma nam san-Hinh-2


Đây là các cổ phiếu nằm trong mạng lưới sở hữu chồng chéo của CTCP Tập đoàn Gelex – doanh nghiệp dưới sự dẫn dắt của Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Tuấn. Nhóm cổ phiếu Gelex từng thu hút rất nhiều sự chú ý với những bước tăng phi mã từ tháng 10/2021 trước khi quay đầu giảm mạnh từ tháng cuối năm 2021.
Hiện tại, hệ sinh thái các doanh nghiệp liên quan đến Gelex có Viglacera (VGC), Chứng khoán VIX (VIX), Tổng Công ty IDICO (IDC), Marina Holdings (MHC), CTCP Thiết bị điện Gelex (GEE), CTCP Đầu tư Và phát triển KCN Dầu khí Long Sơn (PXL)...

 

Vũ Hạo/FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN