Hầm rượu kỷ lục rộng đến mức du khách có thể tham quan bằng ôtô

Theo sách kỷ lục thế giới Guinness, vườn nho Milestii Mici ở Codru (Moldova) có hầm rượu được cải tạo từ mỏ đá. Hầm rộng đến mức du khách có thể tham quan bằng ôtô, xe máy.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto
    Nằm dưới lòng đất vùng rượu vang Codru nổi tiếng ở Cộng hòa Moldova, một hầm rượu vang đạt kỷ lục Guinness thế giới được ví như thành phố ngầm khổng lồ. Ảnh: Solei.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto-Hinh-2
    Hầm chứa rượu có chiều dài tổng cộng hơn 240 km này chứa khoảng 1,5 triệu chai rượu và được công nhận là hầm rượu lớn nhất thế giới. Mỗi nhánh hầm giống một con phố, được đặt tên theo các loại nho khác nhau, như Pinot hay Cabernet. Ảnh: Amusingplanet.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto-Hinh-3
    Vương quốc rượu nho dưới lòng đất này hình thành vào những năm 1960 từ một mỏ đá vôi cũ. Nhiệt độ trong hầm rượu vang này duy trì ổn định ở khoảng 12-13 độ C, cộng thêm độ ẩm lý tưởng khiến rượu có thể lên men đạt chuẩn. Ảnh: Moldova.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto-Hinh-4
    Du khách có thể đem theo xe máy, xe đạp hoặc ôtô của mình, hay đăng ký tour để tham quan hầm rượu khổng lồ này. Ảnh: eRepublik.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto-Hinh-5
    Bạn có thể tìm hiểu quá trình sản xuất, đóng chai và bảo quản rượu vang tại Mileștii Mici. Vườn nho này nổi tiếng với những loại vang đỏ thượng hạng. Ảnh: Getty Images.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto-Hinh-6
    Bạn sẽ được đi qua những đường hầm sâu hun hút như trong phim, chiêm ngưỡng những chai vang cổ và cuối cùng đến phòng nếm rượu ở độ sâu 60 m. Ảnh: Dailymail.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto-Hinh-7
    Du khách còn có thể thể tham quan các ruộng nho trong vùng Codru... Ảnh: CNN.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto-Hinh-8
    ... hay tới vườn Cricova gần đó để trải nghiệm hệ thống đường hầm dài 120 km. Ảnh: Winetours Moldova.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto-Hinh-9
    Các cặp yêu nhau có thể chọn dùng bữa lãng mạn ở vườn nho, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của vùng cùng rượu ngon giữa khung cảnh tuyệt đẹp. Ảnh: Ways.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto-Hinh-10
    Moldova, nằm giữa Romania và Ukraine, là quốc gia có truyền thống sản xuất rượu vang lâu đời, với hàng nghìn năm lịch sử. Những ngọn đồi thấp, đồng cỏ đầy nắng, sông lớn và khí hậu ôn hòa tạo ra điều kiện lý tưởng để trồng nho. Ảnh: Vipavskadolina.
  • Ham ruou ky luc rong den muc du khach co the tham quan bang oto-Hinh-11
    Đến Moldova, du khách có thể đăng ký các tour tham quan từ thủ đô Chişinău. Vào tháng 10, bạn có thể tham dự các hoạt động mừng Ngày rượu vang quốc gia. Ảnh: Winetourmoldova.
Theo An Ngọc/ Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN