Giá vàng tuần tới 18-22/5: Chuyên gia lạc quan giá vàng sẽ tăng mạnh

Trong tuần tới, 70% chuyên gia trong cuộc khảo sát của Kitco News tự tin giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng mạnh trong tuần tới.

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, vàng giao ngay đạt 1.742,20 USD/ounce, có thời điểm chạm ngưỡng 1.751,50 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 11/2012.

Trong cuộc khảo sát của Kitco News, 10 trong số 14 chuyên gia phố Wall, tương đương 71%, cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Có 2 người, hoặc 14%, cho mỗi nhận định tiêu cực và trung lập về vàng trong tuần sau.
Trong khi đó, 1088 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 750 cử tri, tương đương 69%, nhận định giá vàng tăng trong tuần 18 – 22/5. 179 người, hoặc 16%, cho rằng vàng sẽ giảm. Còn lại 159 cử tri, chiếm 15%, là quan điểm trung lập.
Gia vang tuan toi 18-22/5: Chuyen gia lac quan gia vang se tang manh
 Dự báo giá vàng tuần tới.
Tuần trước, cả Wall Street và Main Street đều đoán giá vàng tăng trong tuần này. Và, họ đã đúng. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao tháng 6 tiến 15,40 USD (tương đương 0,9%) lên 1.756,30 USD/ounce, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 14/04/2020, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Tuần qua, hợp đồng này đã tăng 2,5%.
Giới chuyên gia cho rằng có 3 yếu tố chính thúc đẩy giá vàng trong tuần này. Đó là những nỗ lực nới lỏng định lượng không giới hạn của các ngân hàng trung ương, dữ liệu kinh tế ngày càng ảm đạm của Mỹ, và đặc biệt là những căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung đã làm tăng thêm mối lo ngại về sự suy thoái kinh tế nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19.
Kevin Grady là chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC. Nhà lãnh đạo cho hay: "Tôi đang lạc quan về vàng trong tuần tới. Tại thời điểm này, chúng ta bắt đầu thấy cổ phiếu diễn biến chậm. Các gói kích thích toàn cầu khổng lồ mà các ngân hàng trung ương đã thực hiện sẽ đẩy vàng lên mức cao hơn. Môi trường lãi suất thấp này sẽ có mặt trong một thời gian nữa, cũng là yếu tố hỗ trợ quý kim".
Gia vang tuan toi 18-22/5: Chuyen gia lac quan gia vang se tang manh-Hinh-2
 Giá vàng được dự báo sẽ tăng mạnh trong tuần tới.
Richard Baker là biên tập viên của Eureka Miner’s Report. Cây viết nhận xét rằng vàng đã được hưởng lợi từ dòng vốn chảy vào tài sản trú ẩn an toàn và bạc đang bắt đầu hiển thị một số ‘tia lửa’.
Tuy nhiên, ông vẫn thận trọng, chỉ ra rằng các nhà đầu tư có thể thoát khỏi các đặt cược tăng giá ngay khi họ tham gia, và ở đó, luôn có tiềm năng cho một sự kiện tin tức mới để đảo ngược các động thái trên thị trường, chẳng hạn như sự xuất hiện ‘bùng nổ’ của vacxin chống Covid-19.
Dẫu vậy, Baker vẫn nhận định rằng, cho đến hiện tại, ông tin rằng vàng sẽ có khả năng đạt mức 1.780 USD/ounce vào tuần tới và bạc đạt 17 USD/ounce, một mức chưa từng thấy kể từ đầu tháng 3.
Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho biết vàng có thể sẽ tăng giá vào tuần tới, đặc biệt là với việc đồng đô la Mỹ giảm giá trong tuần này. Ngoài ra, ông nói thêm, bạc đã bắt đầu vượt trội hơn vàng và sức mạnh của bạc cũng có thể thúc đẩy việc mua vào nhiều hơn.
Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures cho biết: "Vàng có thể sẽ tiếp tục tăng giá sau khi phá vỡ khỏi phạm vi giao dịch gần đây. Nhu cầu về vàng sẽ khiến giá biến động mạnh".
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN