Giá vàng trong nước vượt ngưỡng 49 triệu đồng, đà tăng vẫn còn tiếp tục

Giá vàng trong nước tăng mạnh khi những thông tin tiêu cực về COVID-19 và căng thẳng Mỹ-Trung khiến cho thị trường chao đảo.
Lúc hơn 12 giờ trưa nay, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 48,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng ở mỗi chiều.
Tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 48,67 triệu đồng/lượng và 49,15 triệu đồng/lượng, tăng 320.000 đồng/lượng ở chiều mua và 400.000 đồng/lượng ở chiều bán.
Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 48,75 - 49,05 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua và 350.000 đồng/lượng ở chiều bán.
Gia vang trong nuoc vuot nguong 49 trieu dong, da tang van con tiep tuc
Giá vàng trong nước tăng mạnh. 
Giá vàng Ngọc Hải tại Long An, Bến Tre, Tiền Giang và TP.HCM cũng theo đà tăng khi giao dịch ở ngưỡng 48,5 - 49,2 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua và 450.000 đồng/lượng ở chiều bán.
Giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại cũng tăng mạnh những ngày qua và đang được giao dịch ở mức 47,98 triệu đồng/lượng mua vào, 48,88 triệu đồng/lượng bán ra, thấp hơn vàng SJC khoảng 250.000 đồng/lượng.
Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá tương ứng lần lượt là 48,14 triệu đồng/lượng và 48,74 triệu đồng/lượng, tăng 580.000 đồng/lượng ở chiều mua và 680.000 đồng/lượng ở chiều bán.
Như vậy, so với cuối tuần trước, giá vàng miếng hiện tăng 300.000 - 450.000 đồng/lượng, tùy niêm yết của từng doanh nghiệp. Giữ mức ổn định trên 48 triệu đồng/lượng là xu hướng của giá vàng miếng trong nước thời gian gần đây. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng đã chính thức vọt lên mốc trên 49 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng trong nước đang tăng chậm hơn thế giới.
Giá vàng trong nước tăng mạnh nhưng vẫn còn chậm so với giá thế giới. Trên thị trường quốc tế, vừa mở cửa giao dịch đầu tuần, giá vàng đã leo lên tới 1.760 USD/ounce, tăng gần 20 USD mỗi ounce so với cuối tuần và đang ở mức đỉnh trong 7 năm qua khi giới nhà đầu tư đổ xô tìm nơi trú ẩn an toàn.
Dấu hiệu xấu đi trong mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, cũng như các tin tức ảm đạm khác đã khiến các nhà đầu tư chuyển hướng sang mua vào vàng an toàn. Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro là quan chức mới nhất của Hoa Kỳ tiếp tục trò chơi đổ lỗi sau khi ông đề cập đến việc Bắc Kinh gửi "hàng trăm ngàn người Trung Quốc trên máy bay tới Milan, New York và trên toàn thế giới” để lây lan virus sau khi giấu dịch trong hai tháng.
Trước những bình luận của Navarro, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông “không vui mừng” với thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung Quốc, ký kết vào tháng 1 năm nay, ngay cả sau khi Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia, ông Larry Kudlow, nói hôm thứ Sáu rằng hai nước vẫn đang làm việc để thực hiện thỏa thuận.
Chính quyền Trump đã thêm dầu vào lửa bằng cách chặn nguồn cung cấp chip cho Huawei Technologies, và các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một sự trả đũa của Trung Quốc.
Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Jerome Powell, cảnh báo trong cuộc phỏng vấn chương trình “60 Minutes” rằng nền kinh tế Hoa Kỳ có thể thu hẹp tới 30% trong quý hai. Mặc dù Hoa Kỳ có thể tránh được cuộc Đại suy thoái thứ hai trong dài hạn, sự phục hồi hoàn toàn sẽ phụ thuộc vào việc có hay không một loại vacxin chống lại virus.
Powell cũng nói thêm rằng Fed sẵn sàng triển khai nhiều chính sách hơn để hỗ trợ phục hồi kinh tế nếu cần thiết.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN