Giá vàng sẽ bức phá trong tuần này?

Cập nhật giá vàng sáng 16/11 tăng trở lại lên ngưỡng 1.890 USD/ounce, trong bối cảnh thế giới vẫn đang ngóng chờ khả năng phân phối vắc-xin COVID-19 như thế nào.
Giá vàng thế giới ghi nhận lúc 8h (giờ Việt Nam), trên sàn Kitco, giao dịch ở mức 1.891 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với phiên chốt cuối tuần trước (14/11).
Tuần này, giá vàng thế giới được kỳ vọng tiếp tục tăng do các thông tin dồn dập về các ca nhiễm và tử vong mới do dịch COVID-19, khiến nhiều nền kinh tế có khả năng phải tái áp đặt các lệnh phong tỏa, gây ra một số thiệt hại kinh tế lớn hơn trong những tháng tới.
Gia vang se buc pha trong tuan nay?
Giá vàng sẽ tăng?
Hơn nữa, tin tức ban đầu về vaccine COVID-19 chỉ làm các nhà đầu tư phấn khởi trong ít giờ, sau đó họ nhận ra rằng vaccine có thể sẽ chỉ được tung ra thị trường vào cuối mùa Đông hoặc mùa Xuân sang năm.
Và để đến được lúc đó, các nền kinh tế đã phải vượt qua một giai đoạn vô cùng khó khăn và khắc nghiệt. Đại dịch vẫn tiếp tục gây ra những thiệt hại to lớn đến nền kinh tế thế giới.
Tại Wall Street, tuần này có 17 chuyên gia tham gia khảo sát, trong đó tới 10 chuyên gia (59%) dự đoán giá vàng tăng, 6 chuyên gia (35%) dự đoán giá vàng giảm, và cũng có 6 chuyên gia (35%) dự đoán giá vàng đi ngang.
Còn tại cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có 1.511 phiếu đã được bình chọn. Tổng cộng có 924 người, tương đương 61%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 281 người khác, tương đương 19%, dự đoán vàng giảm, còn lại 306 người tương đương 20%, có ý kiến trung lập.
Còn tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,96 - 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đi ngang chiều mua và giảm 40.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tương tự, tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và đi ngang theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,90 - 56,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN