Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước tăng 5 triệu đồng/lượng trong năm 2021

Giá vàng hôm nay 3/1 ghi nhận trong nước tiếp tục duy trì ở mức cao, sau khi tăng hơn 5 triệu đồng/lượng trong năm 2021. Trên thế giới, giá vàng thế giới giảm nhẹ khi đồng USD suy yếu.
 
     
    Giá vàng thế giới hôm nay 3/1, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.828 USD/ounce, giảm 2 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
    Giá vàng giảm trong phiên giao dịch đầu tuần mới dù đồng USD tiếp tục suy yếu giúp kim loại quý trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.
    Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ giảm 0,34% xuống 95,635.
    Sau một năm thể hiện không tốt, giá vàng khởi đầu năm nay khá lạc quan, giao dịch ở mức cao nhất trong 5 tuần. Theo một nhà phân tích kim loại quý, vàng có thể đang trong bắt đầu lại xu hướng tăng giá dài hạn trong 2022.
    Ông Ross Norman, Nhà phân tích độc lập cho biết: “Mức 1.800 USD/ounce dường như đang hoạt động giống như một nam châm hút thị trường với việc mua tốt dưới mức đó và bán tốt trên mức đó”.
    Nhìn vào lãi suất trong quá khứ và chính sách tiền tệ của Mỹ, Milling-Stanley tin rằng, vàng sẽ vẫn là một tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn vào năm 2022, khi các nhà đầu tư vẫn phải tìm cách phòng ngừa trước khi đặt cược vào các loại rủi ro.
    Gia vang hom nay: Vang trong nuoc tang 5 trieu dong/luong trong nam 2021
     Giá vàng biến động nhẹ phiên đầu tuần
    Chốt năm 2021, giá vàng đã tăng từ vùng trên 56 triệu đồng/lượng lên vùng trên 60 triệu đồng/lượng và đóng cửa cuối năm ở mức 61,65 triệu đồng/lượng.
    Trong năm, có thời điểm giá vàng SJC từng vượt mốc 62 triệu đồng/lượng, chạm đỉnh lịch sử cao nhất từng lập được vào năm 2020. 
    Tuy nhiên, giá vàng đã giảm trở lại ngay sau đó trước khi đóng cửa ở vùng trên 61,6 triệu đồng/lượng vào cuối năm. Tính chung, giá vàng SJC đã tăng hơn 5 triệu đồng/lượng trong năm 2021, tương đương mức tăng khoảng 8,9%.
    Theo Công ty Vàng bạc Đá quý SJC, vàng nhẫn là mặt hàng có diễn biến sát hơn so với thế giới. Điều này dẫn tới việc giá vàng thế giới giảm cũng kéo theo giá vàng nhẫn giảm trong năm 2021 vừa qua.
    Dù không phải giá đóng cửa cao nhất PNJ niêm yết với mặt hàng này trong năm 2021, nhưng so với đầu năm, giá vàng miếng tại đây cũng đã tăng 5,5 triệu/lượng, tương đương 9,8%.
    Nếu tính cả chênh lệch giá mua - bán doanh nghiệp đưa ra, người mua vàng miếng tại PNJ trong năm 2021 vẫn ghi nhận khoản lãi 4,8 triệu/lượng, tương đương 8,6% giá trị đầu tư.
    Hồng Quyên

    ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN