Giá vàng hôm nay: Vàng SJC giảm tới 2,45 triệu đồng/lượng trong tuần qua

Giá vàng SJC ghi nhâ%3ḅn giảm mạnh 1,53 đến 2,45 triệu đồng/lượng trong tuần qua. Trên thế giới, giá vàng giảm khi các chính sách tiền tệ khiến các nhà đầu tư lo lắng
Giá vàng thế giới hôm nay 25/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.724 USD/ounce, giảm 3 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng giảm bất chấp đồng USD yếu, và dao động quanh mốc 1.720 USD/ounce sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết tăng trưởng kinh tế nước này đang chậm lại, nhưng suy thoái không phải là không thể tránh khỏi.
Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex dự báo quyết định của ngân hàng trung ương có thể hạn chế đà tăng của kim loại quý trong tuần này.
Trong khi đó, một số nhà phân tích cho rằng chu kỳ thắt chặt của Fed có thể sẽ có ít tác động đến đồng USD và thị trường tài chính.
Trong bối cảnh lo ngại về suy thoái ngày càng tăng, một số nhà phân tích dự báo Fed có thể sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt của mình, điều này sẽ giúp thị trường kim loại quý bùng nổ.
Vàng sẽ bắt đầu hoạt động như một nơi trú ẩn an toàn khi tăng trưởng kinh tế suy yếu buộc nhiều ngân hàng trung ương phải từ bỏ kế hoạch thắt chặt mạnh mẽ của họ. 
Gia vang hom nay: Vang SJC giam toi 2,45 trieu dong/luong trong tuan qua
 Giá vàng có khả năng tăng mạnh trong thời gian tới.
Trong tuần qua, giá vàng trong nước biến động mạnh. Mức điều chỉnh từ 50.000 đồng/lượng đến 1,6 triệu đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 64,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,40 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 64,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,18 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 64,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,22 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 64,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,20 triệu đồng/lượng (bán ra).
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.550 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN