Giá vàng hôm nay: Trong nước tăng hơn 1,1 triệu đồng/lượng,

Giá vàng SJC hôm nay 3/3 được điều chỉnh tăng tới 1,1 triệu đồng/lượng. Trong khi trên tthế giới, giá vàng giảm do khẩu vị rủi ro và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.
Giá vàng thế giới hôm nay 3/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.928 USD/ounce, giảm 17 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay giảm mạnh khi lợi suất trái phiếu của Mỹ và đồng USD tăng giá. Lợi suất trái phiếu kho bạc chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng được củng cố, thu hút một số nhà đầu tư rời khỏi giao dịch vàng vốn không chịu lãi suất.
Trong khi đó, các nhà đàm phán Nga nói lệnh ngừng bắn sẽ được thảo luận tại các cuộc đàm phán với phái đoàn Ukraine khiến thị trường hy vọng xung đột quân sự Nga - Ukraine sẽ lắng dịu thời gian tới. 
Đồng thời, ông Jerome Powell cho biết thêm nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng rất mạnh, thị trường lao động ngày càng tốt lên…. Từ đó, nhiều người giảm nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý, dịch chuyển vốn vào cổ phiếu quốc tế.
Với những diễn biến trên, có lẽ giới đầu tư nhận định thị trường rơi vào tình thế bất lợi. Vì thế, khi giá vàng thế giới giao dịch trong vùng 1.950 USD/ounce, họ đã nhanh tay bán ra thu hồi vốn, kéo theo động thái bán khống của những người chuyên lướt sóng vàng.
Gia vang hom nay: Trong nuoc tang hon 1,1 trieu dong/luong,
 Giá vàng trong nước tăng mạnh, thế giới lao dốc.
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tăng mạnh hơn từ 450.000 đồng/lượng đến 1,1 triệu đồng/lượng tại phần lớn các hệ thống cửa hàng.
Cụ thể, giá vàng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ đều đồng loạt tăng 600.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua bán so với giá đầu phiên liền trước.
Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh tăng 900.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng chiều mua vào tăng mạnh đến 1,1 triệu đồng/lượng.
Tại Tập đoàn Phú Quý, vàng SJC cuối phiên điều chỉnh giá mua tăng 450.000 đồng/lượng và giá bán tăng thêm 550.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước lại quay đầu giảm 100.000 đồng/lượng và 20.000 đồng/lượng lần lượt ở chiều mua vào - bán ra so với các hệ thống khác.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.980 đồng), giá vàng thế giới tương đương 53,10 triệu đồng/lượng, thấp hơn 14,32 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN