Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 26/10 tăng và đã trở lại trên ngưỡng quan trọng 1.800 USD/ounce do đồng USD tiếp tục suy yếu.
Giá vàng thế giới hôm nay 26/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.808 USD/ounce, tăng 10 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng thế giới đã vượt mức cản 1.800 USD/ounce khi thị trường lo ngại lạm phát toàn cầu ngày càng nóng lên, có thể làm cho đồng USD suy yếu trong tương lai, tác động tích cực đến giá vàng hôm nay.
Nhà phân tích hàng hóa của Commerzbank (Đức) Daniel Briesemann nhận định giá vàng đang có lợi thế nhờ lạm phát toàn cầu gia tăng. "Bởi lẽ, lạm phát tại Mỹ trong 9 năm qua đạt mức trung bình 2,7%. 
Còn ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu lạm phát bình quân trong 5 năm qua đã vượt 2%. Nghĩa là thị trường nhìn thấy lạm phát ngày càng tăng và nhiều người tin rằng mức lạm phát cao hiện nay không chỉ là tạm thời" – ông Daniel Briesemann nói.
Trong khi đó hãng Bloomberg loan tin Bộ trưởng Tài chính Mỹ- bà Janet Yellen dự báo lạm phát sẽ tăng nhanh trong nữa đầu năm 2022 do nguồn cung nguyên liệu sản xuất bị chậm lại vì Covid-19. Từ đó, giá cả hàng hóa ngày càng tăng, tác động tiêu cực đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI), ảnh hưởng không tốt đến lạm phát.
Có lẽ, lạm phát đang là câu chuyện thống trị thị trường vào thời điểm hiện tại. Theo đó, giới đầu tư tài chính tìm đến tài sản an toàn, trong đó có vàng để bảo toàn vốn. Thế nên, giá vàng thế giới có lúc tăng 17 USD/ounce.
Gia vang hom nay tiep tuc tang manh
 Giá vàng tiếp tục tăng mạnh
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC đã duy trì được đà tăng với mức tăng trong khoảng 50.000 - 100.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Trong đó, tại Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý, vàng trong nước cùng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra tăng lần lượt 50.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng.
Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC tiếp tục đi lên và điều chỉnh tăng 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng ít hơn 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 57,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,20 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 57,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,19 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ, vàng miếng SJC vẫn không đổi ở cả hai chiều mua bán so với giá đầu phiên sáng nay.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.855 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,59 triệu đồng/lượng, thấp hơn 8,68 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN