Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sâu

Giá vàng hôm nay 12/4 ghi nhận tiếp tục giảm sau khi đã mất hơn 1% của trong phiên giao dịch cuối tuần trước vì đồng USD tăng.
Ghi nhận đầu phiên sáng 12/4 lúc 8h theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.742 USD/ounce, giảm 3 USD so với phiên chốt cuối tuần trước.
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và giá USD tăng vọt vì chỉ số giá sản xuất (PPI) vượt dự báo. Dù vậy, Charlie Nedoss - chiến lược gia thị trường cấp cao tại LaSalle Futures Group cho biết, ông không quá quan tâm đến thị trường trái phiếu và không kỳ vọng Fed nâng lãi suất sớm.
Tuần này, 15 nhà phân tích phố Wall đã tham gia vào cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 9 chuyên gia (60%) cho rằng giá vàng tăng.
Các nhà phân tích bỏ phiếu cho xu hướng giảm giá và trung lập thu được ba phiếu bầu cho mỗi xu hướng, tương ứng 20%.
Trong khi đó, tổng cộng 1.201 phiếu khảo sát trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 778 người được hỏi, tương đương 65%, đã dự đoán vàng tăng giá vào tuần tới. 236 người khác, tương đương 20%, cho rằng vàng giảm giá, trong khi 187 người (16%) cho ý kiến trung lập.
Tâm lý đã dần được cải thiện giữa các nhà phân tích phố Wall và các nhà đầu tư nhỏ lẻ sau khi giá vàng có xu hướng đi lên sau khi bật khỏi ngưỡng hỗ trợ quan trọng dưới 1.700 USD/ounce.
Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều cho rằng vàng tăng giá, đặc biệt là khi giá giảm xuống dưới 1.750 USD vào thứ Sáu.
"Đồng USD mạnh hơn và lãi suất cao hơn có thể làm giảm giá vàng vào tuần tới. Dữ liệu sẽ cho thấy nền kinh tế Mỹ và giá cả đang tăng vọt", Marc Chandler, chiến lược gia thị trường tại Bannockburn Global Forex cho biết.
Gia vang hom nay tiep tuc giam sau
 Giá vàng tiếp tục giảm phiên đầu tuần.
Ở thị trường trong nước, giá vàng tuần qua khép lại với những phiên tăng, giảm đan xen. Theo giới phân tích, kim loại quý vẫn chịu nhiều áp lực từ đồng USD.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 54,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,18 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,20 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.160 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,73 triệu đồng/lượng, thấp hơn 6,54 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước. 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN