Giá vàng hôm nay: Tiền lại chảy vào thị trường vàng

Cập nhật giá vàng hôm nay 2/4 tiếp tục đi lên trong bối cảnh dòng tiền chảy vào USD, lãi suất trái phiếu bị hạn chế. 
Ghi nhận đầu phiên sáng 2/4 lúc 8h theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.729 USD/ounce, tăng 22 USD so với phiên chốt liền trước.
Sự sụt giảm mạnh của lãi suất trái phiếu Mỹ có lẽ đã thúc đẩy đà tăng của giá vàng hôm nay (2/4).
Gia vang hom nay: Tien lai chay vao thi truong vang
 Giá vàng hôm nay: Tiếp tục tăng mạnh
Cụ thể, lãi suất trái phiếu từ 1,75%/năm đã xuống còn 1,68%/năm. Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), bà Christine Lagarde cho biết các nhà hoạch định chính sách của ECB sẽ không ngần ngại sử dụng các công cụ của mình nếu lãi suất trái phiếu tại một số quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro tăng cao.
Có thể thông tin này làm dòng tiền chảy vào trái phiếu tại các quốc gia có nền kinh tế lớn bị khựng lại. Giới đầu tư tài chính giảm mức độ thu gom USD để mua trái phiếu Mỹ khiến đồng tiền này không thể tăng giá, có lợi cho giá vàng.
Thế nhưng, giới kinh doanh cảnh báo đà tăng của giá vàng có thể không bền vững. Bởi lẽ, sự kỳ vọng chương trình vắc-xin COVID-19 hiệu quả và các kích thích kinh tế khổng lồ của Mỹ sẽ giúp nền kinh tế của quốc gia này tăng trưởng mạnh, đang thúc đẩy nhiều người dồn vốn vào cổ phiếu giúp thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… đồng loạt "xanh" sàn.
Theo đó, dòng tiền chảy vào thị trường vàng có phần bị chi phối, cản trở xu hướng đi lên của giá vàng.
Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,95 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 54.560 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,890 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,92 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,90 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN