Giá vàng hôm nay: Tăng nhẹ trở lại, có dấu hiệu hồi phục

Ghi nhận giá vàng hôm nay 21/6 thế giới tăng nhẹ trở lại sau phiên giảm kỷ lục. Trong nước, giá vàng cũng phổ biến ở 56.77 triệu/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 21/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.768 USD/ounc, tăng 5 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước.
Tuần trước đánh dấu là tuần giảm giá mạnh nhất của kim loại quý thế giới kể từ đầu năm 2020 đến nay khi giảm tới 100 USD chỉ trong 3 phiên giao dịch gần nhất.
Lý do trực tiếp khiến giá vàng lao dốc tuần qua là sức mạnh đồng USD lên cao cùng việc các nhà đầu tư đua nhau bán tháo vàng với giá thấp.
Tuần này, trong 18 nhà phân tích ở Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco News, 10 người (tương đương 56%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. Trong khi đó, các nhà phân tích có quan điểm tăng giá và trung lập không rõ ràng với mỗi quan điểm có 4 người ủng hộ (22%).
Mặc dù, các nhà phân tích trên Phố Wall nghiêng nhiều hơn về khả năng vàng giảm giá trong thời gian tới, nhưng nhiều người có quan điểm rằng, thị trường đang thể hiện áp lực bán trong ngắn hạn và thị trường vẫn có thể phục hồi trở lại.
Gia vang hom nay: Tang nhe tro lai, co dau hieu hoi phuc
 Giávàng được dự báo sẽ hồi phục trở lại.
Diễn biến tiêu cực của giá vàng thế giới kể trên cũng tác động tương tự lên giá vàng trong nước tuần trước.
Cụ thể, trước khi mở phiên đầu tuần, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 56,15 - 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), chỉ giảm 50.000 đồng so với phiên liền trước nhưng đã giảm 600.000 đồng so với một tuần trước đó.
Đà giảm sâu của giá vàng trong nước từ đầu tuần cũng đưa giá mặt hàng này xuống vùng thấp nhất tháng 6.
Tương tự, vàng SJC bán ra tại Hà Nội sáng nay cũng phổ biến ở 56.77 triệu/lượng, giảm hơn nửa triệu đồng so với cuối tuần trước đó.
Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện niêm yết giá vàng miếng ở 56,15 triệu/lượng (mua) và 56,75 triệu/lượng (bán), giảm 50.000 đồng so với phiên 18/6. Tuy nhiên, tương tự SJC, giá vàng miếng do PNJ bán ra hiện đã thấp hơn 650.000 đồng so với cuối tuần trước đó.
Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hôm nay chấp nhận mua vào vàng miếng với giá 56,2 triệu/lượng và bán ra ở 56,75 triệu đồng, cũng giảm 50.000 đồng so với phiên trước đó.
Với đà lao dốc của vàng thế giới, hiện 1 ounce vàng quy đổi ra tiền Việt chỉ có giá 49 triệu đồng/lượng, thấp hơn các doanh nghiệp trong nước đưa ra khoảng 7,75 triệu đồng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN