Giá vàng hôm nay: Sẽ có 1 tuần đầy biến động?

Giá vàng hôm nay 19/4 ghi nhận tăng nhẹ. Theo các nhà phân tích, vàng có thể đang trên đà tăng giá khi nó đứng đầu các mức kháng cự chính và tiến tới mức 1.800 USD/ounce.
Ghi nhận đầu phiên sáng 19/4 lúc 8h theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.778 USD/ounce, tăng 3 USD so với phiên chốt cuối tuần trước.
 Theo khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, trong số 13 nhà phân tích tham gia ở Phố Wall, tất cả đều nói rằng họ dự kiến giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc khảo sát, 100% trong số tất cả các nhà phân tích đã tăng giá đối với vàng.
Đối với một số nhà phân tích, tâm lý rất mạnh trên thị trường vì nhiều người đã dự đoán động thái này sau khi kim loại quý bật ra khỏi hỗ trợ quan trọng dưới 1.700 USD/ounce hai tuần trước.
Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết: Sự phục hồi mốc 1.680 USD đã đem đến sự thoải mái cho các nhà đầu tư trên thị trường vàng, và bây giờ chỉ là vấn đề xem kim loại quý bay cao đến mức nào mà thôi.
Tâm lý giữa các nhà đầu tư bán lẻ cân bằng hơn một chút so với Phố Wall. Tuy nhiên, khảo sát cho thấy, giá vàng vẫn được dự báo tăng vững chắc. Tổng cộng 1.103 phiếu tham gia trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street.
Trong số này, 715 người, tương đương 65%, đã dự báo giá vàng tăng vào tuần tới. 201 người (18%) dự báo vàng giảm giá, trong khi 187 phiếu (17%) trung lập.
Gia vang hom nay: Se co 1 tuan day bien dong?
 Giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,70 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,60 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,47 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,60 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.160 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,70 triệu đồng/lượng, thấp hơn 6,6 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước. 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN