Giá vàng hôm nay quay đầu tăng sau chuỗi phiên giảm liên tiếp

Cập nhật giá vàng hôm nay 27/4 khởi sắc trở lại trong bối cảnh USD giảm giá mạnh so với nhiều đồng tiền khác, đà tăng lãi suất trái phiếu Mỹ khựng lại.
Ghi nhận đầu phiên sáng đầu tuần 27/4 lúc 8h theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.780 USD/ounce, tăng 6 USD so với phiên chốt cuối tuần trước.
Sau nhiều phiên liên tiếp lu mờ, giá vàng đã khởi sắc trở lại trong bối cảnh USD giảm giá mạnh so với nhiều đồng tiền khác, đà tăng lãi suất trái phiếu Mỹ khựng lại.
Hiện tại, giới đầu tư đang chờ cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) để đoán định hướng đi của vàng. Marc Chandler, Giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex cho rằng, chính sách ôn hòa của Fed có thể đẩy giá vàng lên trên 1.800 USD/ounce.
Chuyên gia phân tích Carsten Fritsch từ Commerzbank cũng cho hay, giá vàng có thể lên đến 1.800 USD/ounce một lần nữa vì tâm lý thị trường đã cải thiện và các quỹ ETF vàng sẽ không bán ra nữa.
Việc giá vàng giao dịch trên ngưỡng 1.800 USD/ounce sẽ là cơ sở để dự báo hướng đi lên của vàng. Chuyên gia Haresh Menghani từ FxStreet cho biết, đồng USD giảm giá đã giúp quý kim vàng lấy lại động lực. Nếu đạt 1.800 USD/ounce, giá vàng sẽ tiếp tục hướng tới mốc 1.815 USD/ounce.
Gia vang hom nay quay dau tang sau chuoi phien giam lien tiep
 Giá vàng bật tăng trở lại.
Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC có sự điều chỉnh tăng giảm trái chiều tại một vài hệ thống cửa hàng kinh doanh được khảo sát vào lúc 18h00.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng SJC cùng giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.   
Cùng trạng thái, Tập đoàn Doji và Bảo Tín Minh Châu cùng có xu hướng tăng giảm trái chiều. Trong khi, Tập đoàn Doji ghi nhận giá mua giảm 50.000 đồng/lượng còn giá bán tăng 50.000 đồng/lượng, thì ngược lại Bảo Tín Minh Châu giá mua tăng 20.000 đồng/lượng và giá bán giảm 40.000 đồng/lượng. 
Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng trong nước cuối phiên điều chỉnh tăng nhẹ 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng giữ nguyên giá ở chiều bán ra không thay đổi.
Còn lại tại hệ thống cửa hàng PNJ, giá vàng mua vào không có sự điều chỉnh mới mà vẫn tiếp tục giữ nguyên giá không đổi, trong khi giá bán ra đã giảm 50.000 đồng/lượng. 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.160 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,87 triệu đồng/lượng, thấp hơn 6 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước. 



Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN