Giá vàng hôm nay: Nên mua vào hay bán ra khi giá vàng tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 13/11 ghi nhận đang trên đà tăng mạnh, đạt mốc 60,7 triệu đồng/lượng tại nhiều nơi. Trên thế giới, giá vàng tiếp nối đà tăng khi lạm phát tại Mỹ có thể leo thang trong thời gian tới.
Giá vàng thế giới hôm nay 13/11, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.865 USD/ounce, tăng 4 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng thế giới biến động khá mạnh khi lạm phát tại Mỹ có thể còn kéo dài. Các quốc gia có nền kinh tế lớn phải mất rất nhiều thời gian mới khắc phục được chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy do COVID-19. 
Từ đó, giá nguyên liệu sản xuất không thể hạ nhiệt trong ngắn hạn, áo lực gia tăng lạm phát toàn cầu vẫn còn rất lớn.
Thế nên tại thời đềm này, không ít nhà đầu tư kiên định nắm giữ vàng nhằm giảm thiệt hại có thể đến từ lạm phát. Số khác thì đưa thêm vốn vào kim loại quý giúp giá vàng hôm nay tiếp tục tăng.
Thế nhưng, khi giá vàng giằng co tại vùng 1.860 USD/ounce, một số nhà đầu tư chuyên lướt sóng vàng đã chớp thời cơ bán ra thu về lợi nhuận. 
Có lẽ mức giá này là phù hợp nên những người muốn nắm giữ vàng đã mạnh tay đưa vốn vào thị trường. Lập tức, giá vàng hôm nay bật tăng 25 USD/ounce, từ 1.845 USD/ounce lao lên 1.870 USD/ounce. 
Gia vang hom nay: Nen mua vao hay ban ra khi gia vang tang manh
 Giá vàng duy trì xu hướng tăng mạnh
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng mạnh theo đà của đầu phiên, tăng thêm 20.000 - 780.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng.
Trong đó, tại Tập đoàn DOJI và hệ thống PNJ, giá vàng SJC cùng tăng mạnh đến 700.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,60 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 60,01 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,70 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC ở chiều mua và bán tăng 500.000 đồng/lượng.
Một số chủ tiệm vàng cảnh báo giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới gần 10 triệu đồng/lượng, đồng thời nguồn cung vàng miếng hiện không rõ ràng, người dân mua vàng vào thời điểm này là hết sức rủi ro. 
Bởi nếu giá vàng thế giới bất ngờ đi xuống thì những người đang găm giữ vàng sẽ ồ ạt bán ra. Khi đó, giá vàng trong nước sẽ giảm rất mạnh .
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.745 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,61 triệu đồng/lượng, thấp hơn 10,10 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN