Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt lao dốc

Cập nhật giá vàng sáng 18/6 tiếp tục lao xuống dốc khi giới phân tích nhận định Mỹ sẽ tăng lãi suất cơ bản trước năm 2023.
Giá vàng thế giới hôm nay (18/6), tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.774 USD/ounce, giảm 40 USD/ounce so với phiên chốt liền trước.
Giá vàng hôm nay giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed) báo hiệu lạm phát tăng cao và các dự báo của Fed cho thấy sẽ có hai lần tăng lãi suất cơ bản vào năm 2023.
Thế nhưng, giới phân tích nhận định với tình hình Covid-19 tại Mỹ và châu Âu lắng dịu, kinh tế thế giới khởi sắc, áp lực lạm phát ngày càng leo thang, Mỹ có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Nhất là khi Ngân hàng JP Morgan (Mỹ) cho rằng việc Fed thay đổi lãi suất chỉ là vấn đề thời gian
Có lẽ thông tin này đã là khuấy đảo các thị trường chứng khoán, tiền tệ và trái phiếu. Cụ thể, giới đầu tư chứng khoán lại tiếp tục bán cổ phiếu khiến chứng khoán châu Âu và Mỹ liên tục "đỏ" sàn.
Nhiều người đã dồn vốn vào USD giúp đồng tiền này tăng giá nhiều hơn nữa sau khi đã tăng mạnh vào hôm trước. Vì thế, giá vàng hôm nay tiếp tục gánh chịu áp lực đi xuống.
 Giá vàng tiếp tujclao dốc.
Trước khi mở phiên, giá vàng SJC giảm mạnh cuối phiên với mức giảm trong khoảng 50.000 - 400.000 đồng/lượng tại hầu hết các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. 
Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC cuối phiên giảm thêm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với giá đầu phiên sáng. 
Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng biến động trái chiều trong khi chiều mua vào tăng 50.000 đồng/lượng thì chiều bán ra giảm 50.000 đồng/lượng. 
Tại hệ thống PNJ, giá vàng SJC đồng loạt điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra tại hai chi nhánh Hà Nội và TP HCM. 
Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC điều chỉnh giảm thêm 160.000 đồng/lượng ở mua vào và giảm 130.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.060 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn 6,89 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước. 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN