Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước tăng mạnh, thế giới giảm

Giá vàng hôm nay 8/10 ghi nhận đi xuống trong bối cảnh dòng tiền dồn vào chứng khoán quốc tế và trái phiếu Mỹ, các quỹ đầu tư giảm mạnh số lượng vàng nắm giữ
Giá vàng thế giới hôm nay 8/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.756 USD/ounce, giảm 8 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Tuy USD giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác nhưng giá vàng thế giới vẫn đi xuống, nguyên nhân chính là dòng tiền tập trung vào cổ phiếu quốc tế và trái phiếu Mỹ.
Đồng USD giảm, nhưng giao dịch gần mức cao nhất trong một năm, được thúc đẩy bởi những lo ngại về lạm phát kéo dài và kỳ vọng Fed sẽ phải hành động sớm hơn để bình thường hóa chính sách.
Trong khi vàng được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Ông Carsten Menke, Nhà phân tích của Julius Baer cho biết: “Có một số trục trặc liên quan đến chuỗi cung ứng và thị trường năng lượng, nhưng đây không phải là thứ sẽ khiến nền kinh tế toàn cầu bị trật bánh. Do đó, không có lý do thực sự nào để các nhà đầu tư tìm kiếm vàng như một nơi trú ẩn an toàn”.
Tuy nhiên, ông Menke cho biết thêm, với số lượng vị trí việc làm đang mở ở Mỹ cao kỷ lục, một bất ngờ tích cực về bảng lương phi nông nghiệp sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với thị trường vàng mà không gây ra đợt bán tháo lớn, có khả năng biến động.
Gia vang hom nay: Gia vang trong nuoc tang manh, the gioi giam
 Giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ, trong nước tăng mạnh
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước tăng trong khoảng từ 50.000 đồng/lượng đến 350.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng được khảo.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng SJC ở chiều mua vào - bán ra tăng đồng thời 350.000 đồng/lượng. Trong khi, tại Tập đoàn Doji vàng SJC tăng 150.000 đồng/lượng đối với cả chiều mua và bán.
Tại Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng cuối phiên vẫn giữ nguyên ở chiều mua vào còn chiều bán ra tăng 50.000 đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,75 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 57,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,73 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Còn tại hệ thống PNJ, giá vàng SJC điều chỉnh tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.860 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,50 triệu đồng/lượng, thấp hơn 9,37 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN