Giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng

Giá vàng hôm nay 9/10 được điều chỉnh tăng khi dữ liệu kinh tế Mỹ không mấy sáng sủa, nhà đầu tư chớp thời cơ lướt sóng vàng.
Giá vàng thế giới hôm nay 9/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.758 USD/ounce, tăng 2 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng thế giới biến động rất mạnh trong bối cảnh dữ liệu việc làm mới của Mỹ gây  thất vọng, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh.
Cục Thống kê Lao động (Mỹ) cho biết 194.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 9-2021, thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng gần 500.000 việc làm được tạo ra. Đây là tháng thứ hai liên tiếp số lượng việc làm không đạt con số như kỳ vọng của thị trường.
Có thể thông tin này làm giới đầu tư tài chính suy đoán trước tình hình Covid-19 diễn biến khó lường, tăng trưởng của kinh tế Mỹ ngày càng chậm lại. Từ đó, họ tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý. 
Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng triển vọng của vàng nghiêng về phía giảm, vì Fed đã quyết định cuối cùng sẽ vẫn tăng lãi suất dù báo cáo cho kết quả như thế nào. 
Hiện, các nhà đầu tư cũng ít quan tâm đến đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao hơn, điều này khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.
Gia vang hom nay: Gia vang the gioi va trong nuoc dong loat tang-Hinh-2
 Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng phiên cuối tuần
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước quay đầu tăng khoảng 50.000 - 100.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji, giá vàng SJC điều chỉnh đồng loạt tăng 50.000 đồng/lượng cho cả chiều mua vào và chiều bán ra.
Trong khi đó, tại Tập đoàn Phú Quý và hệ thống PNJ, giá vàng miếng SJC ghi nhận cùng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng thêm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Cùng trạng thái, tại Bảo Tín Minh Châu vàng SJC cuối phiên điều chỉnh giá mua vào và bán ra tăng lần lượt là 20.000 đồng/lượng và 80.000 đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,80 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 57,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,83 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.860 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,50 triệu đồng/lượng, thấp hơn 9,37 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN