Giá vàng hôm nay: Giá vàng quay đầu tăng trở lại

Cập nhật giá vàng hôm nay 14/9 đi lên trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ được dự báo tăng cao, giới đầu tư tài chính hạn chế đưa vốn vào USD.
Giá vàng thế giới hôm nay 14/9, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.792 USD/ounce, tăng 5 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Trước đó, giá vàng thế giới có lúc vọt lên chạm ngưỡng 1.800 USD/ounce khi thị trường dự báo lạm phát tại Mỹ tiếp tục nóng lên, sự hấp dẫn của USD giảm dần.
Hãng Bloomberg đưa tin giá nguyên vật liệu sản xuất ngày càng tăng khi khâu vận chuyển bị chậm lại, chi phí lao động tăng cao do ảnh hưởng Covid-19. Đặc biệt, giá dầu thô đã tăng lên 70 USD/thùng.
Dù cho rằng vàng có nhiều rủi ro, ông Day cũng khẳng định: "Nhìn vào lịch sử, trong hơn 800 năm, vàng không phải là phương tiện bảo vệ lạm phát tốt nhất. Xét trên cơ sở tương đối, so với những thứ khác, vàng kém hơn hẳn.
Tuy nhiên, đó là một biện pháp phòng ngừa giảm phát rất tốt và đó là bởi vì giảm phát thường đi kèm với biến động tiền tệ. Nếu bạn đang ở một quốc gia như Argentina, Zimbabwe, Weimar, nơi lạm phát khủng khiếp, việc nắm giữ tài sản của bạn bằng vàng rõ ràng là một điều rất nên làm".
Gia vang hom nay: Gia vang quay dau tang tro lai
 Giá vàng quay đầu tăng trở lại
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước đang có dấu hiệu chững lại tại phần lớn hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng SJC không có nhiều biến động nên vẫn giao dịch quanh mức 56,60 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 57,30 - 57,32 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
Tại Tập đoàn Phú Quý, hệ thống PNJ và Bảo Tín Minh Châu giá vàng SJC cuối phiên cũng giữ nguyên trạng thái đứng yên ở cả hai chiều mua vào và bán ra.  
Riêng tại Tập đoàn Doji, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên ở chiều mua vào nhưng giảm tiếp 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên liền trước.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,70 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.870 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,29 triệu đồng/lượng, thấp hơn 8,41 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN