Giá vàng hôm nay: Dự báo tăng trở lại mốc 70 triệu đồng/lượng

Việc thị trường vẫn kỳ vọng tăng vào giá vàng thế giới tuần mới, giá vàng trong nước cũng được dự báo tăng trở lại vùng 70 triệu đồng.
 
Giá vàng thế giới hôm nay 14/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.979 USD/ounce, giảm 8 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới (14-19/3) của Kitco với 18 chuyên gia phân tích phố Wall ghi nhận 8 người (44%) dự báo giá tăng và 7 người (39%) dự báo giá đi ngang vùng 1.900 USD hiện tại. Ngược lại, chỉ 3 nhà phân tích (17%) cho rằng giá vàng sẽ giảm tuần này.
Cuộc khảo sát với 1.013 nhà đầu tư cá nhân cũng ghi nhận kết quả tương tự, với sự áp đảo của các dự báo tăng giá.
Cụ thể, có 634 người, tương đương 63% nhà đầu tư tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng tuần này. Ngược lại, 223 người (22%) dự báo giá giảm và 156 người (15%) đưa quan điểm trung lập.
Dù đưa quan điểm trung lập về giá vàng tuần mới, ông David Madden, chuyên gia phân tích tại Equiti Capital, cho rằng giá vàng vẫn có triển vọng tăng về dài hạn và xu hướng giá tuần này sẽ phụ thuộc vào chính sách tiền tệ mới dự kiến được đưa ra trong cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào tuần tới.
Gia vang hom nay: Du bao tang tro lai moc 70 trieu dong/luong
 Giá vàng dự báo tăng trở lại vùng 70 triệu đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,30 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,30 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Dù cả vàng trong nước và thế giới đều đóng cửa tuần ở dưới vùng quan trọng (2.000 USD/ounce với thế giới và 70 triệu/lượng với trong nước), nhiều chuyên gia và nhà đầu tư vẫn dự báo giá vàng vẫn trong xu hướng tăng dài hạn.
Với thị trường trong nước, biểu đồ giá vàng nhẫn và vàng miếng tuần rồi cho thấy thị trường trong nước đang diễn biến cùng chiều với thế giới. Điều này khiến việc giá vàng thế giới tăng trở lại vùng 2.000 USD/ounce, cũng đồng nghĩa với việc vàng miếng trong nước trở lại mốc 70 triệu/lượng.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nếu không có diễn biến mới liên quan xung đột Nga và Ukraine, giá kim quý thế giới sẽ khó trở lại vùng đỉnh 2.070 USD/ounce. Khi đó, giá vàng miếng trong nước cũng sẽ không thể trở lại mức đỉnh trên 74 triệu đồng/lượng.
Các chuyên gia cho rằng việc giá vàng thế giới tăng lên vùng 2.000 USD gần đây chỉ là giai đoạn đầu của một xu hướng tăng dài hạn trước áp lực lạm phát cao trên toàn cầu.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN