Giá vàng hôm nay: Có nên bán ra khi giá vàng trong nước cao hơn thế giới?

Giá vàng hôm nay 6/12 ghi nhận giá vàng trong nước tiếp tục tăng cao, đứng vững trên 61 triệu đồng/lượng. Trong khi, giá kim loại quý thế giới giảm nhẹ do bị ảnh hưởng bởi một báo cáo việc làm trái chiều của tháng 11.
 
Giá vàng thế giới hôm nay 6/12, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.782 USD/ounce,  giảm 1 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Các chuyên gia cho rằng giá chịu áp lực giảm là vì những số liệu kinh tế kém tích cực này không đủ để FED giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng, cũng như trì hoãn các kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2022.
Cuộc khảo sát tuần này của Kitco cho kết quả với 14 chuyên gia phân tích phố Wall chỉ 4 người (28%) cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần này, mức thấp nhất nhiều tháng trở lại đây.
Ngược lại, số chuyên gia đưa quan điểm trung lập và tiêu cực với giá vàng là 5 người cho mỗi bên (36%).
Theo đó, chỉ còn 501/984 nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng tuần này, tương đương 51% số người tham gia khảo sát. Trong khi đó, cũng có 319 người (32%) tin rằng giá vàng sẽ giảm và 164 người còn lại (17%) đưa quan điểm trung lập.
Lý do khiến nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ chỉ đi ngang hoặc giảm tuần tới là việc FED có thể thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn dự kiến để kiểm soát lạm phát.
Gia vang hom nay: Co nen ban ra khi gia vang trong nuoc cao hon the gioi?
 Giá vàng trong nước cao hơn thế giới gần 12 triệu dồng/lượng
Tại thị trường trong nước, sau khi giảm mạnh vào nửa cuối tháng 11, giá vàng miếng đang có xu hướng tăng trở lại, hiện phổ biến được bán ra trên mức 61 triệu/lượng.
Trên biểu đồ giá hàng này, vàng miếng tại hầu hết doanh nghiệp đã có 3-4 phiên tăng liên tiếp và cao hơn hơn 1,5 triệu đồng sau 2 tuần gần nhất.
Nếu diễn biến này tiếp tục diễn ra, chênh lệch giá trong nước và thế giới có thể tiếp tục nới rộng. Hiện giá thế giới quy đổi ra tiền Việt chỉ vào khoảng 49,20 triệu/lượng, thấp hơn 24,2% so với vàng miếng và gần 6% so với vàng nhẫn trong nước.
Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 60,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,20 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Hiện, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 60,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,14 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 60,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,12 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 60,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,15 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN