Giá vàng hôm nay: Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục giảm

Giá vàng được chuyên gia dự báo giảm thêm vào tuần này khi chưa có trợ lực hồi phục, kéo theo giá trong nước có thể giảm sâu về vùng 56 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 20/9, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.754 USD/ounce, tăng 1 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Với việc giá vàng thế giới giảm về vùng thấp nhất một tháng qua, nhiều chuyên gia cho rằng mặt hàng này có thể còn giảm thêm trong tuần tiếp theo của tháng 9.
Các chuyên gia cho rằng thị trường vàng sẽ đối mặt với một số khó khăn trong tuần tới khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tổ chức họp chính sách tiền tệ để bàn về thời điểm cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng - hiện ở mức 120 tỷ USD/tháng.
Cụ thể, cuộc khảo sát giá vàng tuần tới với 15 chuyên gia phân tích tại phố Wall của Kitco cho kết quả chỉ 1 người dự báo giá vàng tăng vào tuần tới, trong khi 14 người còn lại đồng thuận giá vàng sẽ đi ngang hoặc giảm trong tuần tiếp theo của tháng 9.
Tương tự, cuộc khảo sát với 757 nhà đầu tư cá nhân cho kết quả 339 người (45%) dự báo giá tăng. Ngược lại, 294 người (39%) dự báo giá giảm và 124 người (16%) tin rằng giá vàng sẽ đi ngang vùng 1.750 USD/ounce hiện tại.
Các chuyên gia cũng cho rằng các dữ liệu kinh tế gần đây có thể thúc đẩy FED sớm cắt giảm lượng mua trái phiếu.
Ngược lại, nếu FED trì hoãn kế hoạch này, giá vàng có thể hồi phục trở lại.
Gia vang hom nay: Chuyen gia du bao gia vang tiep tuc giam
 Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm sâu
Giá vàng miếng chịu ảnh hưởng từ thế giới, giá vàng nhẫn do PNJ chế tác tuần này cũng chịu xu hướng tương tự khi đã giảm 300.000 đồng chiều mua và 500.000 đồng chiều bán so với tuần trước đó
Hiện giá vàng nhẫn PNJ chế tác phổ biến được giao dịch ở mức 50,30 - 52,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 
Đà giảm nửa triệu đồng/lượng cộng với chênh lệch giá mua - bán lên tới 1,9 triệu đồng PNJ đưa ra khiến người mua vàng từ cuối tuần trước đến nay đang chịu khoản lỗ 2,4 triệu đồng/lượng, tương đương 4,5% giá trị đầu tư.
Tương tự, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, do không phát sinh giao dịch vàng miếng nên giá mặt hàng này vẫn duy trì ở mức 56,60 - 57,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tuy nhiên, giá vàng nhẫn do DOJI chế tác cũng đã giảm gần nửa triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước, hiện phổ biến ở mức 56,40 - 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Hiện giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt vào khoảng 48,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn các doanh nghiệp trong nước đưa ra 8,25 - 8,8 triệu/lượng tùy doanh nghiệp.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN