Giá vàng hôm nay: Chênh lệch giữa vàng thế giới và trong nước rất lớn, có nên mua vàng lúc này?

Do khác biệt giữa thị trường trong nước và thế giới, khi giá thế giới đang tích cực, chuyên gia cho rằng mua vàng trong nước sẽ khiến nhà đầu tư chịu nhiều rủi ro.
Giá vàng thế giới hôm nay 16/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.779 USD/ounce, đi ngang USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Tuần này, giá vàng thế giới đã ghi nhận dòng tiền bắt đáy của các nhà đầu tư sau khi giảm xuống dưới mốc 1.700 USD/ounce, các chuyên gia cho rằng đây là thời điểm thích hợp để tham gia thị trường vàng.
Ông Everett Millman, chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins, cho biết dữ liệu lạm phát đang tích cực đối với vàng. Dữ liệu cho thấy áp lực giá có thể đã lên đến đỉnh. Điều này có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) không còn quá vội vàng để giảm lạm phát.
Ông cũng cho rằng giá vàng dưới 1.800 USD/ounce là một điểm mua tốt cho các nhà đầu tư. Giá mua này khiến kim loại quý hấp dẫn hơn trên cơ sở phân tích kỹ thuật.
"Điểm tích cực là giá vàng đã phục hồi rất nhanh chỉ trong vài giờ giảm xuống dưới vùng 1.700 USD/ounce. Sẽ không bất ngờ nếu giá kim quý vượt mức 1.800 USD/ounce tuần tới”, ông Millman nói.
Ngoài ra, vị chuyên gia cũng cho biết giá vàng đang được hỗ trợ bởi nhu cầu đang tăng lên ở châu Á. Theo đó, doanh số bán vàng trang sức đang tăng nhanh ở Ấn Độ. Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu vàng quốc tế nhiều hơn.
Gia vang hom nay: Chenh lech giua vang the gioi va trong nuoc rat lon, co nen mua vang luc nay?
 Giá vàng trong nước đắt hơn thế giới từ 8-9 triệu đồng
Tại thị trường trong nước, với luôn việc duy trì chênh lệch giá so với thế giới 8-9 triệu đồng/lượng, bất chấp xu hướng giảm sâu của vàng thế giới đầu tuần, giá trong nước vẫn giao dịch quanh vùng giá 57 triệu đồng/lượng.
Hiện, giá vàng SJC cũng không có biến động ở cả hai chiều mua - bán. Cụ thể, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,150 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,700 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,52 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,12 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Hiện một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt có giá khoảng 49,2 triệu đồng/lượng. Dù đã giảm hơn 1 triệu đồng so với mức chênh kỷ lục vào đầu tuần, đây vẫn là mức chênh lệch rất cao giữa giá vàng trong nước và thế giới trong 2 năm trở lại đây. 
Điều này cũng đồng nghĩa với việc người mua vàng trong nước đang phải trả giá đắt hơn gần 17% để mua cùng một lượng vàng so với thế giới.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN