Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 23/12 ghi nhận bật tăng trong bối cảnh USD giảm giá trên diện rộng, lãi suất trái phiếu Mỹ kém hấp dẫn, nhà đầu tư chớp thời cơ tìm kiếm lợi nhuận
Giá vàng thế giới hôm nay 23/12 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.803 USD/ounce, tăng 14 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng thế giới đêm qua bật tăng mạnh mẽ khi thị trường lo ngại tác động của biến thể Omicron COVID-19, có thể làm cho kinh tế toàn cầu suy yếu trong thời gian tới.
Từ đó, nhiều người suy đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể chưa mạnh tay tăng lãi suất cơ bản trong năm 2022.
Có lẽ yếu tố này đã thúc đẩy giới đầu tư tài chính thôi nắm giữ "đồng bạc xanh" khiến "sức khỏe" của USD sụt giảm rất mạnh so với nhiều ngoại tệ khác, tạo lợi thế cho giá vàng hôm nay.
Mặt khác, trái phiếu Mỹ trở nên kém hấp dẫn khi lãi suất trái phiếu từ 1,48%/năm xuống còn 1,45%/năm. Nhiều người không còn thu gom USD để mua trái phiếu làm cho đồng tiền này giảm giá hơn nữa.
Trước những diễn biến của thị trường tiền tệ và trái phiếu, những người chuyên lướt sóng vàng nhận thấy giá vàng hôm nay có không ít động lực để đi lên.
Gia vang hom nay bat ngo tang manh
 Giá vàng bất ngờ bật tăng mạnh mẽ.
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng SJC gần như đứng yên hoặc điều chỉnh nhẹ tại một vài hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng.
Theo đó, tại Tập đoàn Phú Quý giá vàng SJC điều chỉnh giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và vẫn giữ nguyên ở chiều mua vào.
Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu giá vàng miếng SJC cuối phiên lại điều chỉnh tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng ở chiều mua nhưng không thay đổi ở chiều bán.
Cùng giữ nguyên ở cả chiều mua vào - bán ra là giá vàng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn DOJI và hệ thống PNJ.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 60,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,50 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 60,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,45 triệu đồng/lượng (bán ra).
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.090 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,74 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,83 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN