Giá vàng hôm nay 9/6: Thoát khỏi đáy thấp nhất 2 tháng

Giá vàng hôm nay 9/6 có mức tăng mạnh khi thị trường tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ có biện pháp làm hồi phục nền kinh tế trong thời kỳ khủng hoảng.
Tính tới 8h30 sáng 9/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 100 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 8/6.
Tới 8h30 sáng 9/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.701 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.707 USD/ounce.
Gia vang hom nay 9/6: Thoat khoi day thap nhat 2 thang
 Giá vàng hôm nay tăng mạnh.
Giá vàng thế giới có xu hướng tăng mạnh trở lại sau khi lao dốc vào cuối tuần trước. Cú sốc việc làm của nước Mỹ gây áp lực không nhỏ tới vàng nhưng vàng vẫn còn ở mức khá cao và triển vọng về dài hạn tươi sáng.
Vàng tăng trở lại trước hết chủ yếu do sức cầu bắt đáy ở mức cao sau khi mặt hàng này tụt giảm mạnh vào cuối tuần trước.
Các hợp đồng vàng tương lai rút khỏi đáy 2 tháng, xóa bớt khoảng một nửa đà sụt giảm trong phiên trước đó, khi nhà đầu tư kỳ vọng các gói kích thích từ Ngân hàng Trung ương vẫn sẽ duy trì trong tương lai gần, qua đó củng cố kim loại quý, bất chấp sức mạnh trên thị trường chứng khoán Mỹ, MarketWatch đưa tin.
“Sự phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn sẽ cần thêm các gói cứu trợ và giá vàng vẫn sẽ được hỗ trợ trong trung hạn”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.
Vàng tăng giá vào ngày thứ Hai sau khi sụt giảm vào ngày thứ Sáu (05/06) và ghi nhận mức giảm mạnh trong tuần qua, sau sự gia tăng bất ngờ số việc làm tại Mỹ trong tháng 5 và tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 14.7% xuống 13.3%, khiến giá vàng rớt xuống mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 4/2020.
Sau một tuần tàn khốc, giá vàng bắt đầu có dấu hiệu hồi phục trở lại khi các nhà đầu tư trở nên hoài nghi rằng thị trường chứng khoán Mỹ sẽ phải vật lộn tăng lên sau khi lấy lại tất cả các khoản thua lỗ trong năm nay. Sự phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn sẽ cần thêm viện trợ và giá vàng vẫn sẽ được hỗ trợ trong trung hạn.
Fed, bắt đầu cuộc họp chính sách hai ngày vào thứ ba, sẽ được theo dõi chặt chẽ về những động thái đưa ra để đáp ứng với sự tăng trưởng việc làm bất ngờ vào tháng Năm. Ngân hàng trung ương, cùng với Nhà Trắng và Quốc hội, đã phê duyệt hàng nghìn tỷ USD cho đến nay để hỗ trợ nền kinh tế và doanh nghiệp chống lại các tác động tiêu cực của Covid-19.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN