Giá vàng hôm nay 8/3: Giá vàng tiếp tục tăng sốc?

Giá vàng hôm nay 8/3 có mức tăng nhẹ, trong một cuộc khảo sát giá vàng tuần tới, 92% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng sốc.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 7/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,2 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 47,15 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 8/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.673 USD/ounce, tăng 6,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.674,95 USD/ounce, tăng 4,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 8/3: Gia vang tiep tuc tang soc?
Giá vàng tuần tới dự báo sẽ tăng sốc. 
13 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. 12 người, chiếm 92%, dự báo vàng tăng giá. Không có ai nhận định giá di chuyển thấp hơn. Trong khi 1 chuyên gia, hoặc 8%, dự báo giá đi ngang.
Trong khi đó, 1.919 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến Main Street, nhiều nhất trong 2 năm rưỡi. Tổng cộng có 1.395 cử tri, tương đương 73%, dự đoán vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần sau. 284 người khác, tương đương 15%, dành quan điểm bi quan đối với quý kim. Còn lại 240 phiếu, hoặc 13%, dành quan điểm trung lập.
Gia vang hom nay 8/3: Gia vang tiep tuc tang soc?-Hinh-2
Dự báo giá vàng tuần tới của Kitco News. 
Bob Haberkorn là nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures. Ông nhận định về virus và thị trường như sau:
"Tôi nghĩ rằng vàng sẽ cao hơn vì lý do rõ ràng, đó là coronavirus. Với lợi suất của Kho bạc đang sụp đổ như hiện tại, vàng có vẻ như là nơi trú ẩn an toàn tốt hơn Trái phiếu Kho bạc Mỹ vào thời điểm này. Lợi suất 10 năm giảm khoảng 0,67% [vào thời điểm ông phát biểu], đó là mức thấp chưa hề từng được biết tới. Nếu vàng không tăng vì kịch bản này thì đà tăng sẽ không bao giờ xảy ra."
Richard Baker là biên tập viên của Eureka Miner’s Report. Cây viết nhận xét rằng các điều kiện hiện tại tạo ra một môi trường gần như hoàn hảo cho đà tăng tiếp theo của vàng. Ông đã liệt kê một mục tiêu $1700/oz cho tuần tới. Baker bình luận:
"Lợi suất Trái phiếu đã sụt cực mạnh và các hành động được dự đoán trước của Fed làm đồng đô la suy yếu về đáy kể từ tháng 1/2019 – một sự thúc đẩy thực sự đối với hàng hóa định giá bằng USD. Kỳ vọng lạm phát rất thấp đã giảm ít hơn so với lợi suất 10 năm, dẫn đến lãi suất thực âm vượt quá 50 điểm cơ bản – một lợi thế cho tài sản không mang lãi như vàng."
Jim Wyckoff là nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco. Ông đồng tình rằng quý kim sẽ tiếp tục tăng khi mà nhu cầu trú ẩn an toàn lên cao hơn. Chuyên gia nói thêm:
"Yếu tố kĩ thuật cũng hoàn toàn ủng hộ xu hướng giá lên".
Kevin Grady là chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC. Ông cho biết bản thân rất lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Nhà lãnh đạo cho hay:
"Chúng ta tiếp tục chứng kiến số ca mắc coronavirus gia tăng bên ngoài Trung Quốc. Các thị trường đang ở chế độ hoảng loạn hoàn toàn ngay bây giờ. Tôi nghĩ rằng cho đến khi số lượng các trường hợp nhiễm Covid giảm, chúng ta sẽ tiếp tục thấy giá mua vàng tăng.
Điều đó có nghĩa là, số lượng việc làm tháng 2 mạnh mẽ tại Mỹ kết hợp với số lần vay tái cấp vốn và thế chấp mới kỷ lục, do lãi suất thấp kỷ lục, sẽ gây ra một cú hích dữ dội trong cả thị trường chứng khoán và kim loại khi chúng ta thấy số lệnh giao dịch thay thế."
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN