Giá vàng hôm nay 5/11: Biến động 'loạn xạ' trước diễn biến của bầu cử Tổng thống Mỹ

Đồng USD tiếp tục suy yếu trong bối cảnh giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng khi cuộc bầu cử Mỹ 2020 diễn ra gay cấn đã giúp giá vàng hôm nay ngược dòng phục hồi trở lại.
Mở phiên giao dịch sáng 5/11, lúc 7h50 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.907 USD/ounce, tăng 7 USD trong vòng 24 giờ qua.
Hiện nay, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 53,02 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí), thấp hơn khoảng hơn 3,35 triệu đồng/lượng so với giá bán ra tại các tiệm vàng trong nước.
Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại sau khi giảm mạnh trong phiên chiều 4/11 chủ yếu do đồng USD tiếp đà suy yếu.
Đồng bạc xanh suy yếu trong bối cảnh giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng, chờ đợi kết quả cuộc bầu cử Mỹ 2020.
Gia vang hom nay 5/11: Bien dong 'loan xa' truoc dien bien cua bau cu Tong thong My
 Giá vàng biến động 'loạn xạ' trước diễn biến của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
Theo Kitco News, thị trường vàng đang giẫm chân tại chỗ và sự “mắc kẹt” của vàng là do các nhà đầu tư còn lưỡng lự trong việc đặt cược vào 2 ứng viên trong cuộc bầu cử ở Mỹ. 
Ông Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group cho rằng, có thể nhiều nhà đầu tư không thể quên những gì đã xảy ra cách đây 4 năm, tại cuộc bầu cử năm 2016.
Thời điểm đó, thị trường đã chứng kiến một trong những biến động lớn nhất của vàng khi kim loại quý này bắt đầu tăng vào cuối buổi tối sau khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump bắt đầu giành chiến thắng tại các bang xoay chiều lớn, trong khi chứng khoán chìm trong sắc đỏ.
Tuy nhiên, đà tăng của vàng không kéo dài khi ông Donal Trump đã có một bài phát biểu chiến thắng ngay sau đó. Bài phát biểu của ông đã tạo ra sự thay đổi đáng kể trong tâm lý nhà đầu tư và chứng khoán bắt đầu tăng điểm khi kỳ vọng rằng lãi suất thấp hơn sẽ tốt cho thị trường chứng khoán.
Còn tại thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,90 - 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200.000 - 300.000 đồng/lượng theo chiều mua vào - bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56 - 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 240.000 - 190.000 đồng/lượng theo chiều mua vào - bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,85 - 56,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 350.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56 - 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tức giảm 250.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN