Giá vàng hôm nay 3/9: Giá vàng ghi nhận mốc cao nhất 6 năm

Giá vàng thế giới và trong nước đều tăng trưởng ổn định. Sự hỗ trợ giá cho vàng trong lúc này chủ yếu phụ thuộc vào những bất ổn của kinh tế thế giới, đặc biệt là thương chiến Mỹ-Trung.

Thị trường thế giới

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 2, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.525 USD/ounce.

 Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.535 USD/ounce.

Vàng duy trì đà tăng giá vào những ngày đầu tháng mới bất chấp đồng USD phục hồi và những dữ liệu lạc quan về mặt hàng kim loại quý trong cả tháng 8 vừa qua.

Vàng tăng giá chủ yếu do nhu cầu dự trữ tài sản của thị trường. Các nhà đầu tư tìm kiếm một loại hàng hóa an toàn trong bối cảnh bất ổn vẫn tồn tại ở khắp nơi trên thế giới.

Tính từ đầu năm đến nay, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng khoảng 12%.

Trong tháng 8 vừa qua, giá vàng thế giới đã tăng hơn 100 USD /ounce và ghi nhận mức cao mới trong 6 năm rưỡi qua: 1.550 USD/ounce.

Charlie Nedoss, nhà phân tích thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết ông sẽ chốt lời đối với một lượng vàng nhất định trong bối cảnh hiện tại. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ duy trì vị thế cốt lõi vì ông hy vọng giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn.

Ông nói thêm rằng bản thân vẫn cực kỳ lạc quan về vàng trong thời gian tới khi thị trường giữ trên mức trung bình động 10 ngày. Theo ông, vàng đã tăng giá rất tốt khi chứng khoán nỗ lực đẩy lên mức cao hơn trong tuần qua. Tuy nhiên, ông cho rằng tương lai của vàng vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn.

Thị trường trong nước

Mở cửa ngày 3/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 42,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức 500 nghìn đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,62 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức 370 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên ngày 31/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 từ 200-250 ngàn đồng không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN