Giá vàng hôm nay 3/2: Giá vàng lao dốc do đâu?

Theo ghi nhận, giá vàng sáng 3/2 giảm mạnh, sau khi các nhà đầu tư vẫn tập trung vào bạc.Trong nước, giá kim loại quý cũng giảm mạnh và rời mốc 57 triệu đồng/lượng.
Mở phiên giao dịch cuối tuần sáng 3/2 lúc 8h theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.842 USD/ounce, giảm 18 USD so với phiên chốt liền trước.

Giá vàng thế giới lao dốc khi giới đầu tư quốc tế đột ngột chuyển hướng, đổ dồn sự quan tâm đặc biệt vào bạc.

Theo phân tích của tờ Investing, giá bạc tăng mạnh sau một loạt những bài chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội Reddit, kêu gọi các nhà đầu tư cá nhân mua cổ phiếu của công ty khai thác bạc và quỹ ETF về bạc, giống như "phi vụ" cổ phiếu GameStop (cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử) vào tuần trước.

Chênh lệch giữa giá vàng và bạc hiện giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2014. Động thái này đã khiến Ủy ban giao dịch hàng hóa Mỹ tiến hành giám sát chặt chẽ các hoạt động khi biến động trên thị trường chứng khoán trong tuần trước cũng đã tác động tới các giao dịch trên thị trường bạc.

Giá kim loại quý này cũng chịu ảnh hưởng bởi hiệu ứng GameStop, cổ phiếu vốn bị bán khống mạnh mẽ nhưng tăng giá bùng nổ từ đầu năm đến nay, trong cuộc đấu giữa một bên là lực lượng các nhà đầu tư cá nhân tập hợp trên diễn đàn Reddit, một bên là các quỹ đầu cơ ở Phố Wall.
Giá vàng thế giới quy đổi theo USD của ngân hàng Vietcombank tương đương 51,54 triệu đồng/lượng, thấp hơn 5,28 triệu đồng/lượng so với giá vàng bán ra trong nước.
Gia vang hom nay 3/2: Gia vang lao doc do dau?
Giá vàng hôm nay lao dốc 
Vàng được dự báo tăng giá còn do nhu cầu mua vàng Tết và cầu may tăng mạnh tại nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. 
Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 250.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và chiều bán ra.
Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 200.000 đồng/lượng theo chiều bán ra.
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 140.000 đồng/lượng theo chiều bán ra.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN