Giá vàng hôm nay 30/10: Hoảng loạn bán tháo, giá vàng lao dốc không phanh

Cơn hoảng loạn bán tháo của nhà đầu tư tiếp tục đẩy giá vàng lao dốc trong hôm nay 30/10.
 
Ghi nhận lúc 8h ngày 30/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.866 USD/ounce, giảm 11 USD so với giao dịch cùng thời điểm này cuối phiên ngày hôm qua.
Hiện nay, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 52,35 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí), thấp hơn khoảng hơn 3,97 triệu đồng/lượng so với giá bán ra tại các tiệm vàng trong nước.
Như vậy, trong 2 ngày giá kim loại quý đã "bốc hơi" gần 40 USD/ounce do áp lực bán tháo nhằm bù lỗ cho thị trường chứng khoán và tích trữ tiền mặt của các nhà đầu tư.
Giá vàng giảm còn do USD bất ngờ tăng mạnh khi đồng USD trở thành kênh trú bão trong bối cảnh các thị trường tài chính và hàng hóa chao đảo.

Gia vang hom nay 30/10: Hoang loan ban thao, gia vang lao doc khong phanh

Dịch COVID-19 tiếp tục xấu đi, làn sóng thứ hai hoành hành, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng mạnh trong những ngày qua.

Mặt khác, áp lực bán vàng tăng còn do gói kích thích kinh tế thứ 2 của Mỹ chắc chắn không còn khả năng được thông qua trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần tới.

Những ngày tới được cho là đang chứa đựng nhiều yếu rủi ro, khó kiểm soát, do đó, một số nhà đầu tư có nhu cầu bán vàng vì muốn nắm giữ tiền để dễ thanh khoản.

Tuy nhiên, dư báo, trên thị trường vẫn tồn tại các động lực hỗ trợ dài hạn giá vàng. Mà theo như TD Securities, nếu những quan điểm ủng hộ này thay đổi, thì thời gian tới sẽ xuất hiện mối đe dọa về một làn sóng bán tháo khác.

Còn tại thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được điều chỉnh giảm 160.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất, qua đó niêm yết ở mức giá 55,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,09 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,32 triệu đồng/lượng (bán ra), tức giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Được điều chỉnh giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,10 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN