Giá vàng hôm nay 30/1: Bật tăng mạnh khi FED giữ nguyên lãi suất

Giá vàng hôm nay 30/1 chứng kiến mức hồi phục mạnh, khi chủ tịch FED cho biết đang theo dõi sự lây lan của virus corona, và quyết định giữ nguyên lãi suất.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 29/1 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.575 USD/ounce, tăng 9,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.579,95 USD/ounce, tăng 9,35 USD/ounce so với phiên liền trước.
Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng nhẹ vào 30/1, khi nhà đầu tư cân nhắc sự lây lan virus corona và khả năng tác động của nó đến nền kinh tế toàn cầu, MarketWatch đưa tin.
Gia vang hom nay 30/1: Bat tang manh khi FED giu nguyen lai suat
Giá vàng hôm nay 30/1: Bật tăng mạnh sau quyết định của FED. 
Trong phiên giao dịch điện tử vào chiều ngày 29/1, giá vàng vẫn dao động gần mức đóng cửa khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ lãi suất không đổi ở mức 1.5%-1.75%.
Trong cuộc họp báo thảo luận về chính sách, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương đang theo dõi sự lây lan của virus corona mới, đề cập đến nó một cách cụ thể trong tuyên bố của mình.
Vàng đã rất khó khăn để khởi sắc do các báo cáo lợi nhuận mạnh mẽ, vốn đã giúp thúc đẩy các chỉ số chứng khoán Mỹ.
Hôm 28/1, vàng đã mất 0.5%, rút khỏi đỉnh hơn 6 năm, khi chứng khoán Mỹ phục hồi từ đà sụt giảm trong phiên trước đó, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của kim loại trú ẩn an toàn.
Hiện virus corona đã lây nhiễm ít nhất 5,327 trường hợp ở Trung Quốc, làm số người tử vong ở nước này tăng lên 132 người.
“Vàng vẫn chịu ảnh hưởng mạnh bởi nỗi sợ hãi về virus corona sẽ làm gia tăng lo ngại về khả năng tăng trưởng toàn cầu suy giảm”, Lukman Otunuga, Chuyên gia nghiên cứu cấp cao tại FXTM, nhận định.
Các trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận ở 16 quốc gia, bao gồm Đài Loan, Đức, Việt Nam, Nhật Bản, Australia, Mỹ và Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), nhưng không có trường hợp tử vong nào ngoài Trung Quốc được báo cáo.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN