Giá vàng hôm nay 29/9: Thế giới tăng trở lại, giá trong nước giảm mạnh

Cập nhật giá vàng trong nước sáng 29/9 giảm mạnh và đang giao động quanh mức 54-55 triệu đồng/lượng.

 

 

Trên thế giới, ghi nhận lúc 8h ngày 29/9 (giờ Việt Nam), giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.882 USD/ounce, tăng 19 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Quy đổi giá vàng thế giới theo USD ngân hàng có giá khoảng 52,79 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí), thấp hơn khoảng hơn 2,55 triệu đồng/lượng so với giá bán ra tại các tiệm vàng trong nước.

Thị trường kim loại quý đang được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của chỉ số đồng USD. Chỉ số đồng USD giảm sau khi chạm mức cao nhất trong hai tháng vào cuối tuần trước.

Đây cũng là những yếu tố đáng lo ngại có thể gây bất ổn trên thị trường. Điều này cũng có thể hỗ trợ một số nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng và bạc.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư lo ngại về một cuộc chuyển giao quyền lực không suôn sẻ nếu ông Donald Trump thất cử. Đại dịch COVID-19 diễn biến xấu tại nhiều nước cũng là yếu tố đẩy giá vàng tăng trở lại.

Số người tử vong vì dịch bệnh này đã lên đến 1 triệu ca. WHO cảnh báo rằng con số đó có thể tăng gấp đôi nếu các chính phủ không hợp tác đưa ra các hành động mang tính toàn cầu.

Tại Mỹ, các nhà lập pháp vẫn chưa thống nhất về gói kích thích kinh tế mới. Các nghị sỹ của đảng Dân chủ và Cộng hòa còn quá nhiều khác biệt về quan điểm xung quanh đề xuất về gói kích thích mới.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng viên cho vị trí tổng thống Mỹ trong tuần này.

Gia vang hom nay 29/9: The gioi tang tro lai, gia trong nuoc giam manh

Giá vàng trong nước hôm nay giảm

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng do Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM đã giảm liên tục từ phiên sáng, hiện giá mua vào ở mức 54,65 triệu đồng/lượng và bán ra ở 55,30 triệu đồng. So với phiên chốt liền trước, giá mua vào tại đây đã giảm 450.000 đồng, trong khi ở chiều bán ra kim loại này chỉ giảm 300.000 đồng.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chiều 28/9 niêm yết giá vàng ở mức 54,80 - 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tức giảm 150.000 - 300.000 đồng/lượng so với cuối phiên liền trước.

 Ở các ngân hàng, SCB đang niêm yết giá mua - bán ở mức 54,85 - 55,25 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và mua vào.

Đáng chú ý, ngân hàng Sacombank đang mua - bán ở mức 52 - 58 triệu đồng/lượng, giảm đến 2,9 triệu đồng/lượng ở chiều mua, nhưng lại tăng 2,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với phiên chốt hôm qua.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN