Giá vàng hôm nay 2/9: Vàng trong nước trên 42 triệu đồng

Đầu tháng 9, vàng tiếp tục đà tăng giá. Tâm lý thị trường ổn định nhờ vào các dữ liệu tích cực từ mức tăng của kim loại quý vào tháng 8. Vàng trong nước giao dịch thuận lợi với mức giá trên 42 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Vàng tương lai của Mỹ đã tăng 6,4% trong tháng 8. Mặc dù đã giảm so với mức tăng 7,8% trong tháng 6, nhưng vàng đã có một tháng với tăng trưởng vượt mong đợi.
Tuy nhiên, nhiều khả năng vẫn tồn tại lâu dài trong thị trường kim loại quý khi Hoa Kỳ và Trung Quốc leo thang chiến tranh thuế quan trong suốt thời gian vưa qua.
Chỉ trong tuần cuối cùng của tháng 8, cả hai bên đã đưa ra nhiều động thái trả đũa cực kỳ gay gắt. Vào thứ 6, các quan chức Trung Quốc cho biết các nhà đàm phán của hai cường quốc này đã có những cuộc hội thoại đầy mong đợi, ngay cả khi chính quyền Trump chuẩn bị áp dụng thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu của Bắc Kinh.

Vàng cũng đạt mức cao nhất trong sáu năm là 1,564,95 USD/ounce trong tuần vừa rồi. Giá vàng cần chưa đến 350 USD nữa để tạo mức cao kỷ lục mới, phá vỡ mức cao nhất năm 2011 là 1.911,60 USD/ounce.
Mặc dù không căn cứ vững chắc rằng vàng sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2019, nhưng thương chiến và một loạt các vấn đề căng thẳng khác (chủ yếu là xung đột Mỹ-Iran), đang duy trì phong độ của những "chú bò vàng" trong năm nay. Giá kim loại màu vàng tăng 16,5% trong năm.

Thị trường tiếp tục quan tâm đến việc định giá trong hành động cắt giảm thêm 25 điểm cơ bản xuất hiện tại chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (dự kiến vào ngày 17-18 tháng 9).
Lãi suất thấp hơn có xu hướng hỗ trợ vàng bằng cách giảm lãi suất trái phiếu. Điều đó khiến vàng trở thành lựa chon tối ưu của các nhà đầu tư không thích rủi ro.
Chủ tịch Fed tại Bang Neel Kashkari, Chủ tịch Fed tại New York John Williams và Chủ tịch Fed tại Chicago Evans sẽ có những bài phát biểu tại các sự kiện vào thứ 4 có thể làm sáng tỏ hướng đi của ngân hàng trung ương.
Gia vang hom nay 2/9: Vang trong nuoc tren 42 trieu dong

Thị trường trong nước

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 500 nghìn đồng/lượng.

 Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,62 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Chênh lệch mua bán ở mức 370 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 42,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN