Giá vàng hôm nay 28/5 đảo chiều hồi phục

Giá vàng hôm nay 28/5 từ mức đáy hai tuần qua đã tăng mạnh vào hôm nay, khi căng thẳng Mỹ-Trung leo thang sau những bình luận từ Washington cho rằng Hồng Kông không còn được hưởng quyền tự trị từ Trung Quốc.
Đêm 27/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.704 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.707 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đã chạm đáy phiên, 1.684,85 USD/ounce.
Giá vàng chạm mức thấp nhất trong hai tuần, dưới 1.700 USD/ounce vào thứ Tư trước khi đảo chiều tăng lên trên mức 1.700USD khi căng thẳng Mỹ-Trung leo thang sau những bình luận từ Washington cho rằng Hồng Kông không còn được hưởng quyền tự trị từ Trung Quốc.
Gia vang hom nay 28/5 dao chieu hoi phuc
 Giá vàng hôm nay hồi phục nhẹ.
Thị trường cũng tìm đến vàng, nơi trú ẩn an toàn, sau khi tòa án Canada phán quyết rằng quan chức cấp cao của Huawei, Meng Wanzhou, có thể bị dẫn độ về Mỹ sau khi phải đối mặt với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Việc dẫn độ này có thể làm xấu đi mối quan hệ vốn đang căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington.
“'Cuộc chiến tranh lạnh' mới giữa Trung Quốc và Mỹ cũng có thể sẽ làm tăng nhu cầu trên thị trường đối với vàng vì căng thẳng sẽ vẫn diễn ra trong suốt cuộc bầu cử tổng thống”, ông Ed Moya, nhà phân tích tại OANDA của New York cho biết.
Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 13/5, vàng đã giảm xuống dưới mức 1.700 USD khi các nhà đầu tư tìm đến các tài sản như cổ phiếu và dầu trong bối cảnh lạc quan về việc Hoa Kỳ mở cửa trở lại nền kinh tế hậu Covid-19.
Vàng, tuy nhiên, đã quay lại ở mức trên 1.700USD sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tuyên bố hôm nay rằng, theo Washington, Hồng Kông không còn được hưởng quyền tự trị từ Trung Quốc.
Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong phiên giữa tuần sau khi nền kinh tế số 1 thế giới dần mở cửa trở lại sau 2 tháng phong tỏa. Người dân ở các nước phát triển háo hức được trở lại với cuộc sống như thời kỳ trước đại dịch Covid-19.

 

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN