Giá vàng hôm nay 2/8: Biến động nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay 2/8 giảm trong phiên giao dịch đầu tuần khi đồng USD mạnh hơn, làm giảm sức hấp dẫn của vàng.
Giá vàng thế giới hôm nay 2/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.812 USD/ounce, giảm 2 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng giảm khi đồng USD mạnh hơn, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.
Chỉ số USD Index phục hồi và được ghi nhận ở mức 92,095, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ các loại tiền tệ khác. 
Triển vọng của vàng được cải thiện sau những phát biểu ôn hoà của ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần trước.
Các chuyên gia phân tích cho biết cần theo dõi số liệu việc làm tháng 7 của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần này, theo Kitco News.
Tuy vậy, FED vẫn khẳng định tỷ lệ này chỉ mang tính nhất thời vì giá cả tăng là kết quả của việc nền kinh tế Mỹ mở cửa trở lại sau đại dịch.
Thông thường, lạm phát tăng cao sẽ là trợ lực tốt với những tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Tuy nhiên, việc FED vẫn duy trì quan điểm lạm phát sẽ giảm về mức 2% theo kế hoạch vào năm sau khiến tâm lý các nhà đầu tư vàng không chắc chắn.
Gia vang hom nay 2/8: Bien dong nhe phien dau tuan
 Giá vàng giảm nhẹ ngay phiên đầu tuần
Trái ngược với đà tăng của vàng thế giới, giá vàng miếng trong nước lại trải qua tuần giao dịch cuối tháng 7 ảm đạm khi liên tục suy yếu. Kết quả là giá vàng miếng đã giảm 200.000 đồng/lượng tuần vừa qua.
Cụ thể, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,93 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,52 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,40 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Hiện một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt có giá 50,50 triệu đồng/lượng. Với việc vàng trong nước đi ngược so với thế giới, chênh lệch 2 thị trường này đã được thu hẹp còn 6,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn nửa triệu đồng so với cuối tuần trước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN