Giá vàng hôm nay 26/6: Đà tăng chững lại

Giá vàng hôm nay 26/6 có mức tăng nhẹ, tuy nhiên không như kỳ vọng như các chuyên gia dự đoán, hiện vẫn đang trên đà bứt phá lên mốc 1.800 USD.
Sáng 26/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.768 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.771 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 37,8% (485 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 900 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.
Vàng thế giới nối lại đà tăng sau khi Mỹ công bố tổng sản phẩm quốc nội (GDP) suy giảm 5% trong quý I và đồng USD suy yếu trở lại. Vàng được dự báo vẫn trên đà tăng theo phân tích kỹ thuật.
Gia vang hom nay 26/6: Da tang chung lai
 Giá vàng hôm nay 26/6.
Giá vàng đã tạm ngừng cuộc đua về mốc 1800USD khi đồng USD bất ngờ tăng, tác động lên kênh trú ẩn an toàn, bất chấp tâm lý mạo hiểm trên các thị trường khi phản ứng với nỗi lo ngại liên quan đến Covid-19 mới và triển vọng kinh tế thế giới tồi tệ từ IMF.
Tâm lý chấp nhận rủi ro đã giảm trên các thị trường vào thứ Tư khi hơn một nửa trong số tất cả các tiểu bang của Mỹ báo cáo sự gia tăng số ca nhiễm coronavirus mới. Các biện pháp mới được thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của virus cũng đe dọa phá hỏng một số tiến bộ đạt được gần đây trong việc mở cửa lại nền kinh tế.
IMF, trong khi đó, dự đoán mức giảm gần 5% tăng trưởng thế giới cho năm 2020, tồi tệ hơn nhiều so với dự báo đưa ra từ 10 tuần trước vào tháng Tư.
Sự tăng vọt số ca nhiễm mới Covid-19 ở một số bang của Mỹ đã tạo ra sự không chắc chắn về việc tái mở cửa kinh tế và hướng đi của sự phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, giá vàng vẫn giảm bất chấp sự không chắc chắn này.
Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade, chia sẻ rằng “có 5 yếu tố chính có thể thúc đẩy vàng tăng giá trong những ngày tới”. Chúng bao gồm nỗi lo về làn sóng nhiễm Covid-19 thứ 2, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, khả năng áp thuế đối với hàng nhập khẩu từ châu Âu vào Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, và báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp ảm đạm.

 


Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN