Giá vàng hôm nay 26/3: Vàng hạ nhiệt sau đà tăng nóng

Giá vàng hôm nay 26/3 trên thị trường thế giới có mức giảm nhẹ sau khi vừa tăng khủng vào ngày hôm quan, trong khi đó giá vàng trong nước vẫn đang duy trì đà tăng 250.000 đồng/lượng.
Mở cửa phiên giao dịch ngày 26/3, giá vàng hôm nay được các doanh nghiệp treo ở mức hơn 47 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Có thương hiệu chênh lệch giữa 2 chiều lên tới 1 triệu đồng mỗi lượng.
Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối phiên giao dịch 1 ngày trước đó. Giá vàng SJC hôm nay tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 46,65 triệu đồng/lượng mua vào - 47,37 triệu đồng/lượng bán ra,.
Tại TP.HCM, giá vàng SJC giao ngay ở mức 46,65 triệu đồng/lượng mua vào - 47,35 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại Phú Qúy SJC được điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng tại chiều mua vào, niêm yết ở mức 46,65 triệu đồng/lượng; ở chiều bán ra tăng 250.000 đồng, niêm yết ở mức 47,25 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay 26/3: Vang ha nhiet sau da tang nong
Giá vàng hạ nhiệt sau đà tăng liên tiếp. 
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 26/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.637 USD/ounce, tăng 7,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.637,95 USD/ounce, tăng 4,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng đã có ngày tăng mạnh nhất trong một thập kỷ vào hôm qua. Động lực hỗ trợ mức tăng này chính là thông báo của Thượng Viện Mỹ rằng một thỏa thuận về gói kích thích khổng lồ để chống lại dịch bệnh tại Mỹ đã ở rất gần.
Tuy nhiên, các cuộc trao đổi vẫn được tiếp tục tổ chức vào ngày thứ Tư.
Trước đó, ngày thứ Hai, Fed cũng đã thông báo sẽ thực hiện những biện pháp chưa từng có như mua lại không giới hạn trái phiếu Kho bạc và chứng khoán được đảm bảo bằng thế chấp, thông tin này cũng giúp vàng tăng giá.
Mark Mobius, người sáng lập Mobius Capital Partners, nói với Bloomberg rằng ông thấy xu hướng bán tháo vàng gần đây, đi cùng với việc bán tháo các tài sản rủi ro như chứng khoán hay dầu, là dấu hiệu của sự hoảng loạn thuần túy, khi nhà đầu tư lo ngại sự lây lan của dịch bệnh.
Ông nói: “Tôi nghĩ đó là một sai lầm. Mọi người nên sở hữu vàng và đây có thể là thời điểm tốt để tăng mức nắm giữ vàng”.
Sự bùng phát dịch Covid-19, vốn đã khiến hơn 450,000 người nhiễm bệnh và hơn 120,000 ca tử vong, là một trong những hỗ trợ lớn nhất cho việc mua các tài sản trú ẩn an toàn.
Nhà đầu tư đang theo dõi phản ứng của các Chính phủ trên toàn cầu về dịch bệnh này, bao gồm ở Mỹ, nơi mà các nhà lập pháp đã đồng ý gói cứu trợ trị giá 2 ngàn tỷ USD, nhưng vẫn phải được thông qua ở cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN