Giá vàng hôm nay 25/9: Thế giới tăng trở lại, trong nước giảm về 55 triệu đồng/lượng

Giá vàng giảm mạnh và đang giao động quanh mức từ 54-55 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng quay đầu tăng trở lại và nâng mức giao dịch lên 1.869 USD/ounce.
Ghi nhận lúc 7h50 ngày 25/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.869,4 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Quy đổi giá vàng thế giới theo USD ngân hàng có giá khoảng 52,47 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí), thấp hơn khoảng hơn 2,55 triệu đồng/lượng so với giá bán ra tại các tiệm vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng trở lại do đồng USD giảm nhẹ và các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tái khẳng định tiếp tục giữ chính sách tiền tệ lỏng lẻo của mình.

Ông Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết: “Fed tiếp tục nói với chúng tôi rằng họ sẽ làm bất cứ điều gì được yêu cầu để đảm bảo mọi thứ không xảy ra tồi tệ, và đó chắc chắn là chất xúc tác hỗ trợ cho vàng”.

Các quan chức Fed đã tái khẳng định chính sách lãi suất thấp cho đến khi thị trường lao động phục hồi hoặc lạm phát tăng lên 2%.

Gia vang hom nay 25/9: The gioi tang tro lai, trong nuoc giam ve 55 trieu dong/luong
 

Đồng USD đã giảm 0,1% so với các đối thủ chính khi chạm mức cao nhất trong 2 tháng trong phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, vàng thỏi đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 22/7.

Ông Carsten Fritsch, nhà phân tích tại Commerzbank AG, nhận định: "Đồng USD giống như một cái cối xay quanh giá của các kim loại quý và đang tạo áp lực lên giá vàng bất chấp lo ngại về rủi ro đang gia tăng." Ông nói thêm, tuy nhiên, chính sách của Fed vẫn sẽ được mở rộng trong nhiều năm, do đó "sức mạnh của đồng USD khó có thể được duy trì."

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng do Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM đã giảm liên tục từ phiên sáng, hiện chấp nhận mua vào ở mức 54,45 triệu đồng/lượng và bán ra ở 55 triệu đồng. So với phiên chốt liền trước, giá mua vào tại đây đã giảm 950.000 đồng, trong khi ở chiều bán ra kim loại này giảm 850.000 đồng.

Tương tự, giá vàng SJC bán ra khu vực Hà Nội hiện cũng giảm về mức 55,02 triệu đồng, thấp hơn gần 1 triệu so với phiên chốt liền kề. Nếu so với cuối tuần trước, giá vàng miếng SJC đã giảm 1,5 triệu/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,400 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,900 triệu đồng/lượng (bán ra), tức giảm 1,05 đồng/lượng theo chiều mua và 950.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN