Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng lao dốc khi chứng khoán hồi phục

Giá vàng hôm nay 18/4 chứng kiến mức giảm mạnh trên thị trường thế giới, khi thị trường chứng khoán bất ngờ có phiên hồi phục mạnh sau chuỗi giảm liên tiếp.
Mở cửa phiên giao dịch ngày 18/4, giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước đi xuống theo giá vàng thế giới. Mặc dù đã qua 3 phiên liên tiếp giảm giá ở cả 2 chiều nhưng giá vàng trong nước giữ vững ở mốc 48 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra
Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra, giá vàng SJC tại Hà Nội hôm nay niêm yết ở mức 47,50 triệu đồng/lượng mua vào - 48,27 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 47,50 triệu đồng/lượng mua vào - 48,25 triệu đồng/lượng bán ra.
Sáng 18/4, hợp đồng tương lai vàng giao tháng 6/2020, được giao dịch trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York giảm 37 USD/ounce về ngưỡng 1.694,25 USD/ounce. Trên thị trường giao ngay, giá vàng định ở mức 1693,2 USD/ounce.
Gia vang hom nay 18/4: Vang lao doc khi chung khoan hoi phuc
Giá vàng hôm nay giảm mạnh. 
Tổng thống Trump công bố kế hoạch này qua đêm và thị trường chứng khoán châu Á cũng tăng khi Trung Quốc chuẩn bị công bố dữ liệu GDP sau đó trong ngày.
Trước đó, giá vàng đã tăng lên 1,3% khi Mỹ công bố rằng 5,2 triệu người thất nghiệp trong tuần qua, cao hơn so với con số 5,1 triệu theo dự báo của các nhà phân tích do Investing.com tổng hợp.
Tác động kinh tế của đại dịch COVID-19 còn kéo dài, với hơn 20 triệu người Mỹ mất việc kể từ cuối tháng 3 và lo ngại rằng các kế hoạch của Tổng thống Trump có thể quá sớm.
Nhưng giới đầu tư vẫn lạc quan trên thị trường vàng.
Theo David Meger, phụ trách giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết với CNBC: “Khi các chính phủ bàn về mở lại nền kinh tế, dường như cả thị trường chứng khoán và thị trường vàng đều tập trung để vượt qua đỉnh dịch, và đang giao dịch đảo chiều khi có những tín hiệu điểm sáng tích cực.”
James Steel, giám đốc phân tích kim loại quý tại HSBC, đã đồng ý với Merger trong một lưu ý rằng, những bất ổn về sức khỏe, tài chính và kinh tế do đại dịch COVID-19 tạo ra và hậu quả của nó có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự phục hồi của giá vàng vào năm 2021.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN