Giá vàng hôm nay 17/1: Vì sao giá vàng giảm ngày ông Công ông Táo?

Giá vàng hôm nay 17/1 giảm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã đặt bút ký vào thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.
6h30 hôm nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.551 USD/ounce, giảm 04 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng giảm nhẹ trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã đặt bút ký vào thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. 
Theo cam kết đưa ra trong thỏa thuận này, phía Trung Quốc đồng ý sẽ có biện pháp mạnh tay hơn nữa nhằm ngăn tình trạng ăn cắp công nghệ và bí mật doanh nghiệp cũng như cơ quan chính phủ của Mỹ.
Gia vang hom nay 17/1: Vi sao gia vang giam ngay ong Cong ong Tao?
Giá vàng hôm nay giảm nhẹ  
Cùng lúc đó, nó cũng ràng buộc Trung Quốc phải tiêu thêm 200 tỉ USD nhằm giảm đi thâm hụt thương mại với Mỹ.
Phía Bắc Kinh cũng chịu ràng buộc phải ngừng hành động thao túng tỷ giá tiền tệ nhằm giành được lợi thế, đồng thời phía Mỹ cũng cài vào một cơ chế thực thi thỏa thuận nhằm đảm bảo những gì đã ký sẽ được làm đúng.
Ajay Kedia, Giám đốc Kedia Advisory tại Mumbai, Ấn Độ, cho biết giá vàng giảm nhẹ bởi thị trường “thở phào” khi thỏa thuận thương mại giai đoạn một đã được Bắc Kinh và Washington ký kết.
Giới đầu tư hoan nghênh sự kiện này và thị trường chứng khoán thế giới tăng lên mức cao kỷ lục cũng là một yếu tố chi phối thị trường vàng trong phiên này.
Tuy nhiên, giá vàng không giảm quá mạnh do thông tin từ Mỹ rằng, thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc sẽ vẫn được áp dụng cho đến khi hoàn tất thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 2” và cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020.
Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 16/1, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,00-43,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá giữ nguyên ở cả hai chiều mua – bán so với mở cửa phiên giao dịch sáng cùng ngày.
Chiều cùng ngày, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 43,15 – 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá giữ nguyên ở chiều mua vào, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch buổi sáng.
Theo VTC

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN