Giá vàng ngày 16/8: Chênh lệch mua bán lên đến 1 triệu đồng mỗi lượng

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi, đã tăng 5,82 USD, tương đương 0,4% lên mức 1.522,44 USD/ounce. Vàng trong nước chênh lệch mua bán ở mức 1 triệu đồng/ lượng.
Thị trường thế giới
Thị trường đang đối mặt với nỗi sợ về suy thoái của nền kinh tế thế giới. Điều đó đang khiến các nhà đầu tư nâng cao hy vọng về tương lai lợi ích của vàng.
Vào thứ 5, cả vàng giao ngay và vàng kỳ hạn đều tăng sau những thông tin về hành động trả đũa của Trung Quốc đối với chính sách thuế quan của Hoa Kỳ.
Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi, đã tăng 5,82 USD, tương đương 0,4% ở mức 1.522,44 USD/ mỗi ounce.
Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 12 được giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, đã tăng 3.40 USD/ounce, tương đương 0,2%, ở mức 1.531,20 USD/ounce.
Vàng đã tăng hơn hơn 2% trên cơ sở 24 giờ trong những tuần gần đây. Các nhà đầu tư hiễn vẫn đang chờ đợi một chính sách nới lỏng từ ngân hàng trung ương, đặc biệt là từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), điều này sẽ quyết định lòng tin của họ đối với thị trường kim loại quý.
Trong khi đó, vàng vẫn không ngừng duy trì tiến độ tăng, đạt được tổng cộng hơn 1% trong giao dịch Comex trong vài ngày qua.
Hôm thứ Năm, vàng đã đạt mức cao nhất là 1.523,91 USD/ounce khi các nhà đầu tư lo ngại về cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng như tình trạng bất ổn ở Đức và sự sụt giảm tài sản ở các thị trường mới nổi.
Norbert Ruecker, người đứng đầu ngành kinh tế và nghiên cứu thế hệ mới tại Julius Baer cho biết sự trượt dốc trong lợi suất trái phiếu chính phủ là một tín hiệu đáng báo động.
"Sự bất ổn bắt nguồn từ tranh chấp thương mại đang đe doạ nền kinh tế và chúng tôi hy vọng một số hành động của ngân hàng trung ương cho cuộc chiến suy thoái sẽ diễn ra trong những tuần và tháng tới", "Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng ở mức hiện tại."- Ruecker nói. 
Lợi suất trái phiếu tiếp tục đưa ra các dấu hiệu cảnh báo vào hôm qua, lợi suất hai năm giảm xuống dưới mức 10 năm (kết thúc một ngày đảo ngược trong đó lợi suất ngắn hạn lớn hơn so với lợi suất dài hạn).
Sự đảo ngược đường cong lợi suất, đã chỉ ra tính hiệu xấu chưa bao giờ xảy ra trong 12 năm qua.
 Vàng đã tăng hơn 8%, tương đương hơn 100 USD, kể từ đầu tháng 8 trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng, các ngân hàng trung ương, các quỹ phòng hộ và quỹ ETFs phải đối mặt với hàng loạt những dữ liệu kinh tế đáng thất vọng trên phạm vi toàn cầu.
 "Chúng tôi nghĩ rằng vàng có thể tăng lên tới 1.580 - 1.600 USD/ ounce trong thời gian còn lại của năm ", các nhà phân tích tại UBS cho biết.
Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 400 nghìn đồng/ lượng.
 Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 1 triệu đồng/ lượng.
Chốt phiên ngày 15/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 400-600 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN