Giá vàng trong nước được dự báo kém khả quan

Thị trường vàng trước ngày Thần Tài năm 2022 đang ghi nhận những diễn biến tượng tự năm 2021, điều này khiến triển vọng tăng của giá vàng trong nước tuần này kém khả quan
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay kết thúc tuần đầu tiên của tháng 2 với mức tăng gần 17 USD (0,9%), đóng cửa ở 1.808,4 USD/ounce. 
Với những biến động trên thị trường tài chính cuối tuần trước, triển vọng tăng của vàng vật chất đang ở mức thấp tuần này.
Cuộc khảo sát giá vàng tuần này (7-12/2) của Kitco với 17 chuyên gia phân tích phố Wall cho kết quả 5 người (30%) dự báo giá vàng tăng, mức thấp nhất trong 3 tháng gần đây. 
Triển vọng giá vàng tuần này ghi nhận tích cực hơn với các nhà đầu tư cá nhân khi có 385/683 người tham gia khảo sát kỳ vọng giá tăng, tương đương 56% số người đưa ra dự báo. Ngược lại, có 152 người (22%) cho rằng giá thấp hơn và 146 người (21%) đưa quan điểm trung lập.
Hầu hết chuyên gia đều dự báo giá vàng sẽ gặp khó khi thị trường đến gần hơn với thời điểm thắt chặt chính sách tiền tệ của FED. 
Thêm vào đó là dữ liệu thị trường lao động tăng mạnh khi Cục thống kê Lao động Mỹ cho biết 467.000 việc làm mới đã được tạo ra trong tháng 1/2022. Điều này cho thấy kinh tế Mỹ đang hồi phục tốt hơn, càng củng cố thêm cho chính sách thắt chặt tiền tệ của FED.
Gia vang trong nuoc duoc du bao kem kha quan
 Giá vàng tiếp tục biến động khó lường trong thời gian tới
Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, thị trường vàng trong nước bước vào tuần giao dịch đầu tiên của năm Âm lịch Nhâm Dần với kỳ vọng biến động lớn khi trùng với ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch).
Năm nay, trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2022, giá vàng miếng trong nước đã ghi nhận xu hướng tăng mạnh, đóng cửa ở mức 61,8 - 62,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), vùng giá cao nhất mà vàng miếng SJC giao dịch từ trước đến nay.
Theo lãnh đạo một doanh nghiệp vàng lớn cho biết dù trùng ngày Thần Tài với nhu cầu mua - bán vàng của người dân tăng mạnh, nhưng giá vàng trong nước vẫn chịu tác động nhất định từ giá vàng thế giới.
Với việc giá trong nước đã tăng mạnh trước Tết, cùng việc chênh lệch giá giữa vàng trong nước và thế giới lên tới 12,7 triệu đồng/lượng (cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021)
Hiện tại, trong khi các doanh nghiệp lớn như Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC); Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ); Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chưa mở cửa giao dịch trở lại, giá vàng miếng tại các doanh nghiệp tư nhân đang được đẩy lên sát mức 63 triệu đồng/lượng.
Trong đó, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu hiện niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 61,11 - 62,99 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng gần 600.000 đồng so với trước Tết.
Tương tự, Công ty Vàng Mi Hồng cuối ngày 6/2 niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 62,3 triệu/lượng (mua) và 62,95 triệu/lượng (bán), giảm 50.000 đồng so với giá buổi sáng nhưng đã tăng hơn nửa triệu đồng so với trước khi nghỉ Tết.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN