Giá vàng hôm nay: Trụ vững ở mức cao

Giá vàng trong nước hôm nay 24/1 ghi nhận đạt mốc 61,25 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 61,87 triệu đồng/lượng. Trong khi giá vàng thế giới vẫn duy trì ở ngưỡng cao.
Giá vàng thế giới hôm nay 24/1/2022, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.834 USD/ounce, đi ngangUSD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Thị trường vàng đã gây bất ngờ khi bứt phá lên trên mức 1.830 USD/ounce trong tuần trước.
Các nhà phân tích cho rằng, tuần này sẽ có ý nghĩa then chốt để xem liệu vàng có bứt phá được hay không hay vẫn bị mắc kẹt ở mức hiện tại?
Các nhà đầu tư đang đổ xô đến nơi trú ẩn an toàn khi sự biến động làm rung chuyển thị trường chứng khoán trước cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào tuần này. Với việc cổ phiếu và không gian tiền điện tử bán hết, tiền phải đi đâu đó.
Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco News nhận định, với tất cả chỉ số đều chỉ ra rằng lạm phát sẽ tiếp tục là một vấn đề, chỉ số USDX giảm và giá dầu thô duy trì ở mức cao, giá vàng có thể lên tới 2.000 USD/ounce trong năm nay.
Hiện nay, tất cả đang chờ đợi xem phản ứng của các thị trường trước cuộc họp chính sách diễn ra vào thứ Tư tuần này của Fed. 
Chiến lược gia thị trường Frank Cholly dự đoán sẽ có một đợt bán tháo cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ và sức mạnh của vàng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường này.
Gia vang hom nay: Tru vung o muc cao
 Giá vàng duy trì ở mức cao
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 61,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,85 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 61,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,84 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 61,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,95 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 61,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,84 triệu đồng/lượng (bán ra).
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.760 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,31 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,54 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN