Giá vàng hôm nay: Bất ngờ quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay 19/11 ghi nhận đảo chiều đi xuống khi lãi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh, USD tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác
Giá vàng thế giới hôm nay 19/1, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.813 USD/ounce, giảm 5 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng thế giới suy yếu trong bối cảnh thị trường tiền tệ, chứng khoán, trái phiếu biến động khó lường, lạm phát tại Mỹ và châu Âu còn nóng lên
Cụ thể, trái phiếu Mỹ trở nên hấp dẫn khi lãi suất trái phiếu từ 1,75%/năm vọt lên 1,85%/năm. Nhiều người đã thu gom "đồng bạc xanh" để mua trái phiếu. Theo đó, USD tăng giá trên diện rộng. Giá vàng hôm nay đối mặt với tình thế bất lợi.
Một diễn biến khác là Trung Quốc cắt giảm lãi suất đối với các khoản vay thời hạn 1 năm để hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp, cho thấy kinh tế nước này có dấu hiệu khựng lại.
Nhiều người đã dịch chuyển một phần vốn vào USD và trái phiếu Mỹ để tìm kiếm lợi nhuận. Nghĩa là dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị hạn chế.
Trước những diễn biến của thị trường trái phiếu, cổ phiếu và sức mạnh của USD, dân "chơi" kim loại quý nhận định giá vàng hôm nay đi xuống là tất yếu.
Gia vang hom nay: Bat ngo quay dau giam
 Giá vàng bất ngờ quay đầu giảm
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước biến động nhẹ tại một số hệ thống kinh doanh vàng.
Theo đó, giá vàng SJC cùng tăng thêm 50.000 đồng/lượng so với đầu phiên ở chiều mua vào tại Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, nhưng không thay đổi ở chiều bán ra. 
Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ không thay đổi giá vàng SJC so với cuối phiên.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 61,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,65 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 61,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,64 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.870 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,95 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,77 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN