Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước đắt hơn gần 12 triệu đồng/lượng so với thế giới

Việc rớt xuống dưới mức 1.800 USD/ounce tuần trước đã khiến các chuyên gia hoài nghi về xu hướng giá vàng trong tuần này. Giá vàng miếng SJC đang ngày càng đắt hơn với vàng thế giới khi đã lên đến gần 12 triệu đồng/lượng.
 
Giá vàng thế giới hôm nay 29/11, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.785 USD/ounce, giảm 9 USD so với phiên giao dịch cuối trước.
Kết quả cuộc khảo sát giá vàng tuần này (29/11-4/12) của Kitco với 15 chuyên gia phân tích phố Wall đã chia thành 3 phe cân bằng với mỗi kịch bản tăng giá, giảm giá và không thay đổi đều có 5 phiếu bầu, tương đương 33% mỗi dự báo.
Trong khi đó, tâm lý lạc quan vẫn xuất hiện trong nhóm các nhà đầu tư cá nhân khi có tới 1.024/1.527 người (67%) kỳ vọng giá vàng tăng tuần này. Ngược lại, có 304 người, tương đương 20% tin rằng giá vàng sẽ giảm và 199 người còn lại (13%) đưa quan điểm trung lập.
Cụ thể, ông Powell được cho là người có quan điểm tiêu cực với tỷ lệ lạm phát hiện tại và sẽ dùng các công cụ tiền tệ, lãi suất để kiềm chế lạm phát. Thông tin này đã khiến giá vàng giảm mạnh về mức thấp nhất 3 tuần.
Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn được hưởng lợi khi lạm phát tăng cao trên toàn cầu và xuất hiện những lo ngại mới về biến chủng của dịch Covid-19.
Ông Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này khi các thị trường tiếp tục phản ứng với một biến thể mới của virus COVID-19 tại Nam Phi.
Gia vang hom nay: Vang trong nuoc dat hon gan 12 trieu dong/luong so voi the gioi
 Giá vàng biến động khó lường trong thời gian tới.
Hiện, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 60,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,78 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 59,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,80 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,87 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 60,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,85 triệu đồng/lượng (bán ra).
Với diễn biến trái chiều kể trên, hiện chênh lệch giá vàng miếng trong nước và thế giới đã tăng lên mức cao kỷ lục ở mức 11,70 triệu đồng/lượng. Trong đó, giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt hiện chỉ vào khoảng 49,20 triệu/lượng.
Điều này đồng nghĩa với việc người mua vàng miếng trong nước đang phải trả mức giá đắt hơn 23,8% so với thế giới.
Các chuyên gia cho rằng giá vàng miếng SJC đã thoát ly khỏi biến động của thế giới do nguồn cung quá khan hiếm. Điều này khiến giá vàng miếng SJC ít phụ thuộc vào xu hướng tăng, giảm của vàng thế giới nhiều tháng đã qua.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN