Giá vàng hôm nay: Giá vàng có tiếp tục xu hướng giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay được dự báo tiếp tục giảm tuần tới (1-5/11), kéo theo giá vàng trong nước có thể giảm về dưới 58 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 1/11, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.780 USD/ounce, giảm 3 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Sau khi không thể đóng cửa tuần trên mức 1.800 USD/ounce, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới có thể đối mặt với áp lực giảm thêm vào tuần tới.
Cuộc khảo sát với các nhà đầu tư cá nhân cho kết quả tích cực hơn khi có 451/745 người kỳ vọng giá vàng tăng tuần tới, tương đương gần 61% số phiếu đưa ra. Ngược lại, 168 người (23%) tin rằng giá vàng sẽ giảm và 126 người (16%) dự báo giá đi ngang.
Ngoài ra lo ngại từ các chính sách của FED, đồng USD mạnh lên cũng là một lý do khiến các nhà phân tích dự báo giá vàng giảm trong ngắn hạn.
Ông cho rằng giá vàng có thể đối mặt nguy cơ bị bán tháo tuần tới, trong đó, vùng giao dịch sẽ là 1.680 - 1.840/ounce. Hiện mức hỗ trợ quan trọng vàng cần giữ được nếu không muốn giảm sâu hơn là 1.750 USD.
Ông Sean Lusk, Giám đốc của Walsh Trading, cho rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới 1.745 USD, thị trường có thể chứng kiến kim quý giao dịch ở mức 1.680 USD ngay tuần tới.
Gia vang hom nay: Gia vang co tiep tuc xu huong giam manh?
 Giá vàng được dự báo tiếp tục giảm.
Trong bối cảnh giá vàng thế giới một lần nữa đóng cửa tuần dưới 1.800 USD/ounce, giá vàng miếng trong nước dù vẫn giữ được vùng giá trên 58 triệu đồng/lượng, nhưng cũng đã giảm đáng kể so với đỉnh ghi nhận được trong tuần qua.
Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hôm nay niêm yết giá vàng miếng ở mức 57,75 - 58,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tương tự, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện chấp nhận mua vào ở mức 57,7 triệu/lượng và bán ra ở 58,4 triệu đồng.
Hiện tại, DOJI là doanh nghiệp niêm yết giá bán vàng miếng thấp nhất thị trường trong nước.
Với diễn biến trái chiều của giá vàng trong nước và thế giới tuần này, chênh lệch giá giữa 2 thị trường đã bị nới rộng lên mức 9,25 triệu đồng. Trong đó, giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt vào khoảng 49,2 triệu đồng/lượng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN